16/04/2016 16:53 GMT+7

Cá lồng chết hàng loạt tại Huế

TUẤN ANH
TUẤN ANH

TTO - Hàng chục lồng cá của khoảng 60 hộ dân sống tại khu vực An Cư Đông, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế có hiện tượng chết hàng loạt trong vài ngày trở lại đây.

Cá chết trong một lồng nuôi trong ngày 16-4 - Ảnh: Tuấn Anh
Cá chết trong một lồng nuôi ngày 16-4 - Ảnh: Tuấn Anh

Trưa 16-4, chúng tôi có mặt tại khu vực nuôi cá của gia đình ông Bùi Văn Vũ tại đầm Lăng Cô. Ông Vũ cho biết từ ngày 15-4, các loại cá vẩu, cá bớp và cá vồ của ông bắt đầu chết. Cao điểm nhất trong khoảng buổi trưa, cá nổi trắng xóa tất cả các lồng.

Đến sáng 16-4, toàn bộ số cá khoảng 2.000 con của ông Vũ đều chết sạch, thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Khu vực An Cư Đông hiện có hơn 60 hộ nuôi cá lồng tương tự ông Vũ, tập trung nuôi chủ yếu ở đầm Lăng Cô, đoạn dưới cầu dẫn vào hầm Hải Vân. Hầu hết các hộ nuôi đều có hiện tượng cá chết, nhiều hộ cá chết trắng.

Ông Bùi Văn Vu (An Cư Đông, Lăng Cô) và những con cá chết - Ảnh: Tuấn Anh
Ông Bùi Văn Vũ (An Cư Đông, Lăng Cô) và những con cá chết - Ảnh: Tuấn Anh

Cá nuôi ở đây chủ yếu là cá nước lợ như cá vẩu, cá bớp, cá mú, cá vồ… trọng lượng mỗi con khoảng 0,3-1kg, đang gần đến kỳ thu hoạch.

Thời điểm cá chết nhiều nhất là ngày 15-4, một số ít chết trong hôm nay 16-4. Vì cá chết trương phải thu gom đi tiêu hủy nên người nuôi gần như mất trắng. Tổng thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo ông Mai Văn Xỉ - phó Phòng NN&PTNT huyện Phú Lộc, không chỉ cá nuôi trong lồng mà cá tự nhiên trên đầm Lăng Cô cũng có hiện tượng chết. Đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu nước đưa đi kiểm nghiệm, xem có phải dịch bệnh hay không để tìm cách khắc phục.

TUẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên