28/02/2016 07:45 GMT+7

Cá lồng bè tiếp tục chết 
trên sông La Ngà

H.M. - M.THƯ
H.M. - M.THƯ

TT - Để cứu số tài sản của mình, người dân hạ nguồn sông La Ngà buộc phải tháo bè kéo chạy lên hướng thượng nguồn, tránh nguồn nước ô nhiễm.

Cá bè chết trên sông La Ngà khiến nông dân điêu đứng - Ảnh: H.M.
Cá bè chết trên sông La Ngà khiến nông dân điêu đứng - Ảnh: H.M.

Ngày 27-2, cơ quan chức năng huyện Định Quán (Đồng Nai) xác nhận cá nuôi lồng bè tiếp tục chết trắng trên sông La Ngà, buộc người nuôi cá bè ở hai xã Phú Ngọc và La Ngà (Định Quán) phải tháo lồng cá, di chuyển sang khúc sông khác. 

Theo người nuôi cá tại làng cá bè, từ tối 26-2, nhiều bè cá ở hạ nguồn sông La Ngà có hiện tượng cá nổi đầu sau đó chết hàng loạt. 

Theo tìm hiểu, đoạn sông xảy ra cá chết hiện có gần 70 hộ tham gia nuôi cá, trong đó có khoảng 20 hộ dân bị thiệt hại.

Anh Huỳnh Thanh Hồng (xã La Ngà) cho hay đa số cá của gia đình anh bị chết trong đợt này là cá diêu hồng, cá chép, cá lăng..., trong đó một lượng không nhỏ cá diêu hồng đang chuẩn bị cho thu hoạch.

Anh Nguyễn Văn Thanh Hồng, người đã đầu tư hơn 500 triệu đồng để nuôi năm bè cá, lo lắng cho biết chỉ sau một đêm hai bè cá đã chết nổi trắng bửng, số khác đang tiếp tục nổi đầu và nguy cơ chết là rất cao.

Nhiều người dân nhận định hiện tượng cá chết hàng loạt này có thể do nguồn nước bị ô nhiễm xả ra từ các lò sản xuất đường, men...

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sang - chủ tịch UBND xã Phú Ngọc - cho biết sau khi nhận được thông tin, xã đã thành lập đoàn đến khảo sát tình hình thực tế của các hộ dân, khuyến cáo bà con nên đưa bè lên phía thượng nguồn để tránh thiệt hại, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra cá chết.

H.M. - M.THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên