30/03/2013 20:23 GMT+7

Cả hai đội chủ nhà đều thắng

M.HÀ tổng hợp
M.HÀ tổng hợp

TTO - Hải Phòng và Thanh Hóa đều tìm được ba điểm trên sân nhà trong trận đấu vào chiều 30-3.

TTO - Hải Phòng và Thanh Hóa đều tìm được ba điểm trên sân nhà trong trận đấu vào chiều 30-3.

Trong đó, đội bóng đất Cảng đã có chiến thắng 3-0 vào lưới Kiên Giang và đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội bóng họ từ đầu giải.

Nhưng, trước khi bỏ túi 3 điểm đầu tiên trong mùa bóng năm nay, Hải Phòng đã có 45 phút chật vật trước sự phòng thủ ngoan cường cùng những màn phản công lợi hại của Kiên Giang. Dù kiểm soát được thế trận và tổ chức tấn công nhiều, nhưng sự nôn nóng khiến cho Hải Phòng không sao xuyên thủng được mành lưới của đội khách. Trong một chiều thi đấu xuất thần, thủ môn Văn Hưng đã cứu được nhiều bàn thua trông thấy trước mũi giày của Quang Hải, Tấn Tài, Gilberto, Antonio hay Lê Văn Tân.

Sau chuỗi thời gian dài ép sân liên tục, thế bế tắc của Hải Phòng được khơi thông vào phút 63. Từ quả đá phạt góc của Tấn Tài, Antonio chọn đúng điểm rơi đánh đầu mở tỉ số 1-0.

Choáng váng trước sự dồn ép dữ dội của đội chủ nhà, hàng thủ Kiên Giang nhiều lần mắc sai lầm. Và một trong những lần như vậy, họ đã  bị trừng phạt vào phút 87. Antonio cướp bóng trong chân hậu vệ đội khách rồi chuyền ngay cho Quang Hải xộc vào vòng cấm địa. Mặt đối mặt với thủ môn Văn Hưng, Quang Hải không quá khó để nâng tỉ số lên 2-0 cho Hải Phòng.

Đến phút 90+3, từ chấm phạt đền, Antonio lần thứ nhì trong trận này đánh bại thủ môn Kiên Giang, ấn định chiến thắng 3-0 cho Hải Phòng.

Với cú đúp bàn thắng trong trận này, Antonio nâng số bàn thắng của anh ghi được ở V-League lên 89 bàn.

Sân Thanh Hóa: Khách không phá được dớp

Năm thứ nhì liên tục, Hoàng Anh Gia Lai cam chịu rời sân Thanh Hóa với tư thế của người bại trận. Cái dớp không thắng được ở xứ Thanh, lại kéo dài ra với đội bóng phố núi.

Trong chuyến đi làm khách lần này, Hoàng Anh Gia Lai chủ yếu sử dụng lối đá dài vượt tuyến và lật bóng từ hai cánh vào trung lộ cho Oseni cùng Evaldo dứt điểm. Lối đá chân phương ấy luôn bị hóa giải khi đội chủ nhà sớm bắt bài.

Bàn thắng duy nhất của chủ nhà được ghi vào phút 8, xứng đáng được xem là một trong rất ít bàn thắng đẹp của vòng 3. Tham gia tấn công dọc hành lang bên phải, cựu tuyển thủ Đức Tuấn “cứa” bóng bay hình vòng cung ngược lên đầu vòng cấm địa. Từ xa băng đến, Patiyo đá vô lê đưa bóng bay cắm phập vào sát cột dọc. Thủ môn Bassey đoán đúng hướng, nhưng bất lực bởi bóng bay như ánh chớp.

Với 7 điểm sau ba vòng đấu (thắng hai, hòa một), Thanh Hóa hiên ngang lọt vào tốp dẫn đầu bảng xếp hạng.

M.HÀ tổng hợp

M.HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên