31/07/2014 09:58 GMT+7

Cá ghê rợn ăn tinh hoàn xuất hiện ở Nga, Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Loài cá ăn tinh hoàn Pacu khét tiếng lại bất ngờ xuất hiện tại vùng Kaliningrad ở Nga. Trước đó một người ở Michigan (Mỹ) cũng bắt được loại cá này.

TxgaEwUx.jpg
Cá Pacu với hàm răng sắc nhọn - Ảnh: Headlines & global news

Theo Moscow Times, Pacu là loài cá có họ hàng với cá hổ piranha. Thông thường cá Pacu chỉ ăn quả hạch và tảo. Tuy nhiên đã có một số trường hợp cá Pacu tấn công người bơi trên sông hồ ở Nam Mỹ vì lầm tưởng tinh hoàn nam giới là quả hạch.

Mới đây một ngư dân ở thành phố Kaliningrad đã bắt được một con cá Pacu và giao lại cho các chuyên gia hải dương học. Trước đó hồi giữa tháng 7 một phụ nữ ở Michigan cũng đã bắt được một con cá Pacu ở hồ St.Clair khi đi câu.

Tháng 9-2013, một người ở New Jersey cũng đã câu được cá Pacu tại một hồ nước chỉ cách thành phố New York hơn 20 km. Trước đó loài cá này cũng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Đan Mạch và Thụy Điển.

Năm 2011, hai người đàn ông ở Papua New Guinea đã bị cá Pacu tấn công và thiệt mạng.

“Miệng cá Pacu không lớn nên thường nó chỉ ăn quả hạch, trái cây và cá nhỏ. Tuy nhiên tinh hoàn người là một mục tiêu tự nhiên" - Fox News dẫn lời chuyên gia hải dương học Henrik Carl.

“Khó có khả năng cá Pacu cắn đứt tinh hoàn của bạn, nhưng chuyện đó thỉnh thoảng vẫn xảy ra” - chuyên gia Carl cảnh báo. Cá Pacu có thể đạt chiều dài tối đa 90cm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Mỹ tinh hoàn cá pacu