21/11/2015 13:06 GMT+7

​Cá chết hàng loạt trên Kênh Tây - hồ Dầu Tiếng

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Ngày 21-11, người dân bất ngờ về việc cá sống trong Kênh Tây (kênh chuyển nước từ lòng hồ Dầu Tiếng đi các huyện Châu Thành, Tân Biên, Tây Ninh) lờ đờ nổi trắng dưới dòng nước kênh.

Người dân tụ tập vớt cá chết - Ảnh: N.Hậu

Hàng ngàn con cá trắm, cá rô phi, cá chạch lờ đờ nổi trên mặt nước đục ngầu trên dòng kênh. Người dân sống khu vực thấy có nổi đã thi nhau ra vớt, nhiều người đi đường cũng dừng xe lại để xuống vớt cá.

Cá nổi lờ đờ suốt hơn 2km từ cầu K18 đến cầu K21 trên dòng kênh Tây.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Dũng - giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa, giải thích toàn bộ số cá trên là cá được nuôi trong lòng hồ Dầu Tiếng được thả ra thông qua việc xả nước ra kênh Tây.

Theo kế hoạch, thời điểm này  hồ Dầu Tiếng ngăn nước để tích nước và vừa qua, công ty cấp nước Tây Ninh thông báo nước trên kênh Tây bị cạn và đục nên yêu cầu công ty khai thác thủy lợi hồ Dầu Tiếng xả nước.

Hai ngày qua, công ty đã xả nước thông qua kênh Tây, có thể cá chết là do sốc nước từ môi trường nước của hồ gặp nước tồn trên kênh Tây.

Cá rô phi chết được người dân vớt lên - Ảnh: N.Hậu

Ông Nguyễn Đình Xuân - giám đốc sở TN-MT Tây Ninh - cho biết hiện tượng cá lờ đờ chết nguyên nhân ban đầu có thể nhận biết do lượng nước trong kênh đoạn này ít, nước bị đục. Hiện sở TN-MT đã cho cán bộ chi cục bảo vệ môi trường kiểm tra lấy mẫu nước để phân tích nguyên nhân.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên