23/11/2012 03:00 GMT+7

Cả 4 bảng cùng hạ màn

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Sau loạt trận thứ năm vòng bảng Champions League rạng sáng 22-11, cả bốn bảng đấu A, B, C, D đều đồng loạt xác định chủ nhân của hai chiếc vé đi tiếp vào vòng trong.

TT - Sau loạt trận thứ năm vòng bảng Champions League rạng sáng 22-11, cả bốn bảng đấu A, B, C, D đều đồng loạt xác định chủ nhân của hai chiếc vé đi tiếp vào vòng trong.

Ở bảng D tử thần, Manchester City (M.C) bị Real Madrid (R.M) cầm hòa 1-1 trên sân nhà Etihad và Borussia Dortmund đè bẹp Ajax Amsterdam 4-1 trên sân khách. Như vậy, Borussia Dortmund (11 điểm) và R.M (8 điểm) chia nhau hai chiếc vé đi tiếp. Ajax Amsterdam (4 điểm) và M.C (3 điểm) sẽ chờ loạt trận cuối để giành vé vớt tham dự vòng đấu loại trực tiếp Europa League.

Đây là kết cục thất vọng đối với M.C vì trước khi giải đấu khởi tranh, họ từng được đánh giá là ứng viên cho ngôi vô địch. Điều này cũng khiến tương lai của HLV Roberto Mancini (M.C) hết sức bấp bênh. Trả lời câu hỏi của giới truyền thông “Liệu ông có bị sa thải sau trận đấu này hay không?”, ông Mancini đáp một cách tự tin: “Chắc chắn là không. Tôi nghĩ mùa giải của chúng tôi còn dài với nhiều danh hiệu để hướng đến như Cúp FA và Giải ngoại hạng Anh. Điều chúng tôi cần làm là đứng dậy và chơi tốt hơn ở những trận còn lại”.

Bảng C, AC Milan xuất sắc đá bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Anderlecht (Bỉ) 3-1 trên sân khách. Chiến thắng này giúp AC Milan đảm bảo vị trí thứ hai với 8 điểm để vào vòng trong. Ở trận còn lại của bảng này, dù đã chắc chắn đi tiếp nhưng Malaga (Tây Ban Nha) vẫn cố gắng cầm hòa Zenit St. Petersburg (Nga) 2-2 trên sân khách.

Kết quả này giúp Malaga đảm bảo ngôi đầu bảng với 11 điểm, sẽ được xếp hạt giống ở buổi lễ bốc thăm xác định các cặp đấu ở vòng 1/16. Có thể nói Malaga là hiện tượng thú vị mùa này bởi họ đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình tài chính và phải để nhiều trụ cột ra đi. Zenit St. Petersburg và Anderlecht cùng được 4 điểm sẽ tranh nhau vé dự vòng 1/32 Europa League.

Bảng B, Arsenal thắng 2-0 trước Montpellier (Pháp) trên sân nhà Emirates với hai pha làm bàn của Jack Wilshere (phút 49) và Podolski (phút 63). Trong khi đó, Schalke khá vất vả mới có thể đá bại Olympiakos 1-0 với bàn thắng của hậu vệ Christian Fuchs ở phút 77. Như vậy, Schalke (11 điểm) và Arsenal (10 điểm) sẽ chắc vé đi tiếp. Còn Olympiakos được an ủi với suất dự Europa League. Ở loạt đấu cuối cùng, Arsenal và Schalke cố gắng giành chiến thắng trước Olympiakos, Montpellier để lấy ngôi đầu bảng nhằm được xếp hạt giống tránh gặp các đội mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.

Bảng A: Lavezzi lập cú đúp giúp Paris Saint-Germain (Pháp) đá bại Dynamo Kiev (Ukraine) 2-0 trên sân khách và Porto (Bồ Đào Nha) đè bẹp Dinamo Zagreb (Croatia) 3-0 trên sân nhà Estadio do Dragao. Với kết quả trên, Porto (13 điểm) và Paris Saint-Germain (12 điểm) cùng chia nhau hai tấm vé đi tiếp. Dynamo Kiev giành suất dự vòng 1/32 Europa League. Ở loạt đấu cuối cùng, Paris Saint-Germain sẽ tiếp Porto trên sân nhà Parc des Princes để tranh ngôi đầu bảng.

Sau năm loạt đấu của vòng bảng Champions League đã xác định 13/16 đội góp mặt ở vòng trong.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên