04/12/2015 16:40 GMT+7

BV Đại học Y dược khai trương khoa xét nghiệm tự động hoàn toàn

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Chiều 4-12, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM chính thức khai trương khoa xét nghiệm tự động hóa hoàn toàn.

Chuẩn bị mẫu bệnh phẩm trước khi đưa đi xét nghiệm tại khoa xét nghiệm Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Ảnh: L.TH.H
Chuẩn bị mẫu bệnh phẩm trước khi đưa đi xét nghiệm tại khoa xét nghiệm Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Ảnh: L.TH.H

Khoa xét nghiệm được trang bị hệ thống xét nghiệm (do Công ty Roche, Thụy Sĩ sản xuất) tự động hoàn toàn qui trình từ tiền phân tích Pre-Analytics EVO, kết hợp với hệ thống xét nghiệm cobas 8000 với công suất thực hiện gần 10.000 xét nghiệm/giờ và gần 280 kênh thuốc thử với nhiều lựa chọn khác nhau.

Theo Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, hệ thống xét nghiệm có kỹ thuật xét nghiệm hiện đại nhờ phần mềm kiểm soát hiệu quả đường đi của mẫu và dữ liệu phân tích xét nghiệm cũng như hỗ trợ quản lý chất lượng xét nghiệm và truy nguyên nguồn gốc mẫu trên hệ thống, cho kết quả rất chính xác, kịp thời, đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh và nhân viên làm việc tại phòng xét nghiệm.

Toàn bộ qui trình từ chỉ định xét nghiệm, tiếp nhận mẫu bệnh phẩm, phân tích bệnh phẩm đến giai đoạn trả kết quả xét nghiệm, lưu kết quả và lưu bệnh phẩm đều được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189 nhằm hạn chế tối đa các sai sót.

Kết quả xét nghiệm được trả cho người bệnh trực tiếp tại phòng khám để được bác sĩ tư vấn ngay hoặc nhận thông báo kết quả qua mạng, thư điện tử hoặc tin nhắn.

Kỹ thuật viên thao tác thực hiện xét nghiệm trên màn hình máy tính - Ảnh: L.TH.H
L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên