20/01/2016 19:55 GMT+7

Bưu phẩm đi 10km mất tháng rưỡi

K.YÊN ghi
K.YÊN ghi

TT - Một bạn đọc phản ảnh bưu phẩm từ trung tâm TP.HCM chuyển đến 
Q.8 nhưng phải sau 40 ngày ông mới nhận được. Do đâu?


Ngày 29-11-2015, tôi nhận được điện thoại của một người thông báo đã gửi bưu phẩm từ Bưu điện TP.HCM cho tôi tại địa chỉ nhà riêng P.5, Q.8. Trên bưu phẩm có ghi số điện thoại của tôi. Đến sáng 11-1-2016, sau khoảng một tháng rưỡi từ ngày gửi, tôi vẫn chưa nhận được bưu phẩm nên đến Bưu điện Q.8 hỏi. Nhân viên Bưu điện Q.8 cho tôi số điện thoại gọi đến trung tâm chuyển phát của Bưu điện Chợ Lớn.

Qua điện thoại, nhân viên của trung tâm chuyển phát xác nhận bưu phẩm gửi cho tôi nhưng bưu tá không tìm được địa chỉ nhà. Hiện bưu phẩm được lưu kho và dự kiến sẽ hủy. Tôi yêu cầu được nhận bưu phẩm thì nhân viên nơi đây nói phải chờ tìm lại, lâu lắm và yêu cầu tôi về nhà, khi nào tìm được sẽ gọi.

Dù bưu phẩm không có gì quý, nội dung cũng không quan trọng, nhưng cách xử lý của bưu cục chứng tỏ không tôn trọng khách hàng. Một bưu phẩm đi từ trung tâm TP đến Q.8, khoảng cách địa lý chỉ khoảng 10km mà mất hơn 40 ngày, khách hàng đến tận nơi phản ảnh vẫn chưa được nhận.

Trên bưu phẩm có ghi số điện thoại của tôi, nếu không tìm được nhà sao nhân viên phát bưu phẩm không gọi điện thoại cho tôi? Điện thoại của tôi có chế độ báo cuộc gọi nhỡ nhưng suốt thời gian qua tôi không thấy cuộc gọi nhỡ nào của số lạ. Đến khi tôi liên hệ, nhân viên bưu cục xác nhận có bưu phẩm mà chưa cho tôi nhận. Chuyện tìm lại bưu phẩm lưu tại bưu điện mất bao lâu theo quy trình?

LÊ ĐỨC TRỌNG (đường Bùi Minh Trực, P.5, Q.8)

Trung tâm Hỗ trợ khách hàng Bưu điện TP.HCM trả lời:

- Sáng 11-1, ông Trọng có đến bưu cục giao dịch Q.8 và được cung cấp số điện thoại của bưu cục phát Q.8 (nơi thực hiện phát các bưu gửi đến khách hàng). Sau khi định vị, bưu cục phát xác nhận bưu gửi đang được lưu vô thừa nhận tại tổ do bưu tá xử lý không có địa chỉ.

Sợ ông Trọng mất thời gian chờ nên nhân viên của tổ này yêu cầu ông Trọng về, tổ tìm lại bưu gửi rồi liên hệ với ông. Sau đó do bưu gửi nhiều nên tổ không xử lý trường hợp này.

Lúc 16g30 ngày 11-1, tổ bưu cục phát nhận được khiếu nại từ Trung tâm Hỗ trợ khách hàng của Bưu điện TP.HCM (do báo Tuổi Trẻ chuyển) và bưu tá đến tận nhà ông Trọng giao bưu gửi.

Khi đến, bưu tá phải gọi điện thoại mới tìm ra được nhà và cũng được biết nhà của ông Trọng đang sửa chữa, chưa gắn lại biển số nhà nên bưu tá không tìm ra nhà vào lần phát trước.

Tổ bưu phát Q.8 đã xin lỗi và giải thích với ông Trọng về sự việc trên. Bưu điện TP.HCM xem xét rút kinh nghiệm với đơn vị liên quan để tránh việc khách hàng bức xúc khiếu nại.

Trước đây, khi bưu tá phát không tìm ra địa chỉ nhà ông Trọng do nhà đang sửa chữa đã hỏi người ở nhà bên cạnh nhưng không ai biết ông Trọng, gọi điện thoại thì máy báo bận.

Theo quy định, bưu gửi được phát một lần tại nhà, nếu không có người ở nhà thì bưu tá sẽ để lại giấy mời đến bưu cục nhận.

Trường hợp này do không tìm được nhà và không liên hệ được người nhận qua điện thoại nên bưu tá đã xử lý vô thừa nhận chuyển bưu gửi về lưu giữ.

Trước khi đưa vào kho lưu vô thừa nhận (theo yêu cầu của người gửi) bưu cục phát liên hệ điện thoại cho ông Trọng nhưng máy cũng bận liên tục.

K.YÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên