08/06/2016 11:11 GMT+7

​Bưởi da xanh tỉnh Tiền Giang hút hàng

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, bưởi da xanh trên địa bàn tỉnh đang hút hàng, giá tăng mạnh và nhà vườn trồng bưởi rất phấn khởi do thu được lợi nhuận cao.

Một nông dân ở ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang), trồng hơn 1ha bưởi da xanh cho biết, hiện thương lái đến tận vườn thu mua bưởi loại tốt với giá dao động từ 65.000 đến 70.000 đồng/kg, tăng khoảng 20.000 đồng/kg so với tháng trước.

Theo nhiều nhà vườn, giá bưởi da xanh “sốt” là do ảnh hưởng của đợt hạn mặn vừa qua, nhiều vườn bưởi bị suy kiệt dẫn đến nguồn cung khan hiếm.

Ngoài ra, đây là thời điểm nghịch vụ, các vườn bưởi cho sản lượng rất hạn chế, trong khi nhu cầu tiêu thụ của thị trường khá lớn.

Mặc dù giá cao, nhưng có rất ít nhà vườn có bưởi để bán, trong khi nhiều thương lái hàng ngày đến các vườn bưởi lùng sục thu mua với giá cao.

Hiện nay, bưởi da xanh là loại trái cây có múi cho hiệu quả kinh tế cao hơn so với nhiều loại trái cây khác ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tiền Giang hiện có vùng chuyên canh bưởi gần 4.000ha, chủ yếu là giống bưởi da xanh, còn lại là giống bưởi Năm Roi và Lông Cổ Cò, tập trung ở các huyện Cái Bè và huyện Cai Lậy.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên