Theo kết luận này, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông trực thuộc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang để xảy ra sai sót, làm tăng giá trị các gói thầu trên 52 tỉ đồng.
Dự án có chiều dài khoảng 42km, tổng kinh phí gần 5.400 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 gần 3.000 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu chính phủ. Khi tiến độ giải ngân dự án giai đoạn 1 đạt trên 70% các giá trị hợp đồng, Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra dự án và phát hiện trong một số gói thầu đã tính thừa khối lượng đắp nền, móng, mặt đường làm tăng kinh phí gần 18 tỉ đồng.
Cá biệt nhất là trường hợp chủ đầu tư đã không xây dựng và ban hành định mức đối với những trường hợp chưa có trong hệ thống định mức đã được công bố. Trong trường hợp này, định mức thi công giếng cát, bơm cát đã được áp dụng không phù hợp làm giá trị gói thầu tăng thêm trên 31 tỉ đồng...
Trước những sai sót này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh vừa chỉ đạo ban quản lý phải thu hồi gần 3 tỉ đồng do thanh toán không đúng cho các nhà thầu, nộp vào Kho bạc Nhà nước. Đồng thời kiểm điểm các cá nhân sai phạm có liên quan.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận