25/06/2014 23:12 GMT+7

Buộc SCTV ngừng truyền dẫn tín hiệu Analog tại Hà Nội

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Theo đó, trên cơ sở vi phạm của đơn vị này, đoàn thanh tra yêu cầu trước ngày 1-8 tới, SCTV phải ngừng truyền dẫn tín hiệu truyền hình cáp Analog trên mạng viễn thông Hà Nội.

Ngày 25-6, ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, cho biết thanh tra sở này vừa có kết luận về việc chấp hành quy định của các giấy phép của Công ty TNHH truyền hình cáp SaigonTourist (SCTV) và yêu cầu SCTV phải ngừng truyền dẫn tín hiệu như trên.

Lý do được đưa ra là do SCTV vi phạm về phạm vi cung cấp dịch vụ không đúng với giấy phép được cấp.

Cụ thể qua kiểm tra tại Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn 8 quận, gồm: Long Biên, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Thanh Xuân, SCTV không ký hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình cáp Analog với khách hàng mà chỉ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình cáp kỹ thuật số.

Tuy nhiên, trên hạ tầng mạng viễn thông của các khu vực này vẫn có tín hiệu truyền hình cáp Analog của SCTV nên người dân đã sử dụng tín hiệu này.

Nghiêm trọng hơn, trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Oai, hợp đồng cung cấp dịch vụ SCTV ký kết với khách hàng bao gồm cả dịch vụ truyền hình cáp kỹ thuật số và dịch vụ truyền hình cáp Analog.

Như vậy việc SCTV đã trực tiếp cung cấp dich vụ truyền hình cáp Analog cho khách hàng là trái với quy định quy định về phạm vi cung cấp dịch vụ tại giấy phép được bộ Thông tin và truyền thông cấp, đồng thời vi phạm quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền đã được chính phủ ban hành.

Ngoài việc khắc phục nêu trên, SCTV còn bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính theo quy định.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên