15/10/2011 07:26 GMT+7

Buộc làm mới mình

QUỲNH KHÔI
QUỲNH KHÔI

TT - Hệ thống siêu thị chuyên doanh hàng thời trang trong nước Vinatex Mart vừa chi 20 tỉ đồng để cải tạo sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trang thiết bị quầy kệ và tập huấn nâng cao năng lực cho nhân viên bán hàng lẫn cán bộ quản lý ngành hàng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hương, tổng giám đốc Vinatex Mart, thừa nhận việc Vinatex Mart dành kinh phí để tu bổ chỉ với mục đích tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người tiêu dùng (NTD) khi đến mua sắm tại siêu thị. Theo giám đốc một doanh nghiệp, việc chi chừng ấy tiền chỉ nhằm mục tiêu “lôi kéo” và duy trì khách hàng đến với mình trong bối cảnh bao nhiêu cái khó đang bủa vây khắp nơi là điều không hề dễ dàng với doanh nghiệp trong tình hình tài chính bị thắt chặt.

Việc Vinatex Mart buộc phải làm mới mình nếu nhìn rộng hơn là đòi hỏi bức bách trong tình hình hiện nay. Chẳng ai muốn đến mua sắm ở một siêu thị khi hàng hóa được trưng bày nghèo nàn, kém bắt mắt; cơ sở vật chất không đáp ứng các tiện ích tối thiểu; hoặc sản phẩm bày bán quá đơn điệu, thiếu yếu tố thu hút về chính sách giá bán lẫn cung cách phục vụ đối với NTD. Hơn nữa, khi việc chi tiêu càng được NTD cân nhắc từng li từng tí trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì khả năng lựa chọn một nơi nào đó để mua sắm cho xứng đáng với đồng tiền bỏ ra cũng là điều thường tình dễ hiểu.

Cũng là làm mới mình, hãng thời trang N đã đều đặn hằng tháng gửi thông tin về sản phẩm “mới ra lò” của mình đến các khách hàng bằng bao thư dán kín rất lịch sự. Trong đó có đầy đủ catalogue mẫu sản phẩm vừa trình làng lẫn giá bán chi tiết, đặc biệt thông tin giá bán ưu đãi cho những khách hàng có thẻ thành viên, hoặc giảm vài phần trăm “cho vui” so với giá gốc nếu NTD là khách vãng lai. Hay với hãng may mặc A, dù có mua sản phẩm ở bất kỳ tỉnh thành nào, chỉ cần muốn lên lai, sửa gấu quần hoặc thay nút bị mất đều có thể vào bất kỳ cửa hàng nào có tên thương hiệu A sẽ được tận tình phục vụ chăm sóc.

Rõ ràng, không phải doanh nghiệp bán hàng nào ở thị trường nội địa cũng có ý thức và biết tự chủ trong nỗ lực giữ chân khách hàng. Bởi vậy mới có chuyện NTD hay thắc mắc, “phân bì”, thậm chí phàn nàn về chuyện cùng một chủng loại sản phẩm nhưng nếu đến thương hiệu A để mua chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều so với mua của thương hiệu B dù giá trị bỏ ra như nhau.

QUỲNH KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên