15/12/2011 08:04 GMT+7

Buộc chứng thực chữ ký người cam kết phòng chống ma túy?

Một số sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM
Một số sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM

TT - * Vừa qua Trường đại học Sư phạm TP.HCM có phát “Bản cam kết về phòng chống ma túy và tội phạm” cho sinh viên của trường.

Ngoài nội dung cam kết thực hiện tốt các nội quy, quy chế về phòng ngừa, đấu tranh chống ma túy và tội phạm trong suốt thời gian học tập tại trường..., bản cam kết còn buộc sinh viên phải chứng thực chữ ký của mình tại UBND phường xã, đồng thời phải có chữ ký của phụ huynh để làm bằng chứng sau này.

Chúng tôi đã đến UBND phường để chứng thực chữ ký nhưng lãnh đạo một số phường từ chối với lý do: việc chứng thực chữ ký trong bản cam kết trên không thuộc thẩm quyền của UBND phường và cũng không cần thiết vì sinh viên đã đủ 18 tuổi trở lên, tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Trường hợp không cam kết nhưng nếu làm sai vẫn bị xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, chúng tôi cũng thắc mắc vì sao lại bắt cha mẹ phải cam kết cùng với sinh viên mới được chấp nhận?

- Đại diện Trường đại học Sư phạm TP.HCM trả lời:

Bản cam kết về phòng chống ma túy và tội phạm phát cho sinh viên nói trên theo mẫu quy định của Bộ Giáo dục - đào tạo và hướng dẫn của các ngành liên quan. Không chỉ sinh viên mà chúng tôi cũng băn khoăn về chuyện chứng thực chữ ký của địa phương và yêu cầu phụ huynh cùng cam kết, bởi theo quy định người đủ 18 tuổi trở lên có thể tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình nếu sai phạm.

Sắp tới trường sẽ góp ý với Bộ Giáo dục - đào tạo về mẫu cam kết này. Trong thời gian chờ sửa nội dung bản cam kết, sinh viên vẫn thực hiện theo mẫu quy định.

Trường hợp UBND các phường, xã không đồng ý chứng thực chữ ký thì trường vẫn nhận bản cam kết, chứ không cứng nhắc là tất cả đều buộc phải có chứng thực hoặc có chữ ký của phụ huynh.

Một số sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên