08/08/2014 12:48 GMT+7

Buộc bà mẹ 16 tuổi "ngâm" con trong thùng nước đi chữa bệnh

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 8-8, Cơ quan CSĐT (PC45), Công an TP Cần Thơ, cho biết vừa kết luận điều tra vụ bà mẹ 16 tuổi ngâm con sơ sinh vào lu nước.

Khởi tố vụ án người mẹ 16 tuổi “ngâm” chết con

Theo đó bà mẹ trẻ Nguyễn Thị Thọai Mỹ bị bệnh tâm thần, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. PC45 chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị cơ quan này đình chỉ điều tra vụ án và ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh vì có hành vi nguy hiểm cho xã hội.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 7-12-2013, người dân ở P.Tân Hưng, Q.Thốt Nốt TP Cần Thơ xôn xao trước việc bà mẹ trẻ bỏ con đẻ sơ sinh của mình vào lu nước và đậy nắp lại khiến cháu tử vong.

Công an xác định Mỹ và Nguyễn Văn Tý (23 tuổi) có mối quan hệ vợ chồng từ lúc Mỹ chưa đủ 16 tuổi. Ngày 25-11-2013 Mỹ hạ sinh được một bé gái đặt tên Bích Trâm. Sau khi sinh, Mỹ có biểu hiện tâm thần khi thường xuyên gặp ác mộng thấy thiên linh cái không đầu mặc áo đen, bảo “con mày hôm nay thay thế để tao đi đầu thai”.

Sau khi gặp ác mộng, Mỹ đã bồng bé Trâm bỏ vào lu nước trong nhà tắm và đậy nắp lại, khoảng nửa giờ sau thì tri hô cho mọi người kiếm. Sau khi nghe Mỹ nói “ma bỏ con tôi vào thùng nước rồi mẹ ơi”, mẹ chồng của Mỹ chạy vào nhà tắm thì phát hiện cháu Trâm đã chết nên báo công an. Tại hai bản kết luận giám định pháp y tâm thần của Bệnh viện tâm thần Cần Thơ và Viện giám định pháp y tâm thần Trung ương đều xác định Mỹ bị bệnh rối loạn tâm thần và trở nặng sau thời kỳ hậu sản.

Riêng đối với Nguyễn Văn Tý, cơ quan điều tra thấy đối tượng này sống như vợ chồng với Mỹ từ tháng 4-2012, lúc đó Mỹ chưa đủ 16 tuổi nên có dấu hiệu của tội phạm giao cấu với trẻ em. PC45 đã chuyển vụ việc này cho công an Q.Thốt Nốt xử lý theo thẩm quyền.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên