23/04/2013 04:21 GMT+7

Bùng nổ bóng đá phong trào

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Điều này giúp các cầu thủ phong trào VN có thêm nhiều cơ hội tranh tài ở những sân chơi mới với giá trị giải thưởng rất cao...

eoQsHFZe.jpgPhóng to
Một trận đấu lúc giữa đêm của các cầu thủ phong trào tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM - Ảnh: N.K.

Nhu cầu ngày một lớn của những người mê bóng đá khiến các sân cỏ nhân tạo trên cả nước ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Tại TP.HCM, ít khi nào thấy vắng các trận đấu ở các sân. Thậm chí có những sân còn sáng đèn đến hơn 2g sáng. Chủ nhiệm CLB thể thao Tao Đàn Nguyễn Tấn Lợi cho biết: “Thời lượng cho thuê của sân bóng nhân tạo Tao Đàn đạt khoảng 80%. Dù chưa kín lịch thuê sân nhưng đã xuất hiện dấu hiệu khởi sắc khi có nhiều đơn vị thuê tổ chức bóng đá”.

Sự ra đời của các sân đã thúc đẩy sự phát triển của các giải bóng đá phong trào thời gian qua. Tính sơ sơ, một năm các cầu thủ phong trào ở các thành phố lớn có thể dự 4-5 giải đấu. Dù giải thưởng ít (10-20 triệu đồng/giải) nhưng sự hấp dẫn của các sân chơi phong trào này thì không thể chê vào đâu được khi các trận đấu luôn diễn ra quyết liệt và có rất đông khán giả đến cổ vũ. Nó thật sự là một ngày hội với những người mê bóng đá.

Nhưng năm 2013 mới thật sự là một năm “bùng nổ” của các giải bóng đá phong trào cả về số lượng các đội bóng tham dự lẫn chất lượng giải thưởng. Đầu tiên là sự trở lại của Giải Budweiser 6v6 với giải thưởng dành cho đội vô địch là một chuyến đi Anh. Tiếp đó là Giải bóng đá phong trào Larue Cup lần 6-2013 dự kiến khởi tranh cuối tháng 4 và kết thúc vào cuối tháng 7. So với năm rồi, giải năm nay có nhiều đội tham dự hơn (trên 700 đội bóng đến từ 16 tỉnh thành trong cả nước) để giành vé dự vòng chung kết (VCK) tại Đà Nẵng. Tổng tiền thưởng cho giải lên đến 1 tỉ đồng, trong đó đội vô địch VCK nhận 100 triệu đồng.

Hoành tráng hơn, Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Sài Gòn 2013 (diễn ra từ ngày 6-5 đến 31-8) dự kiến có hơn 1.000 đội trong cả nước tham dự và có tổng giải thưởng lên đến 1,5 tỉ đồng. Trong đó, đội vô địch VCK sẽ nhận 120 triệu đồng. Vòng đấu loại sẽ diễn ra tại 16 thành phố để chọn ra 32 đội bóng tham dự VCK tại TP.HCM. Đây cũng được xem là giải phong trào VĐQG đầu tiên của VN.

Lý giải về việc ngày càng có nhiều giải đấu phong trào chất lượng cao, trưởng ban bóng đá phong trào của LĐBĐ VN (VFF) Lê Nguyên Hồng cho biết: “Đó là do bóng đá phong trào tìm được nhiều nhà tài trợ trong thời gian qua. Việc các nhà tài trợ cạnh tranh nhau khiến giải thưởng ngày một cao hơn. Điều này khiến những người chơi bóng đá phong trào được hưởng lợi rất nhiều, họ có nhiều giải đấu để vui chơi và thể hiện mình hơn”.

Cầu thủ Phạm Huỳnh Bá Đạt (đội Cấp Nước Thủ Đức) tâm sự: “Chúng tôi rất vui khi có nhiều giải đấu để tham dự vì đây là sân chơi lành mạnh cho mọi người sau giờ làm việc. Hơn nữa, được đại diện đơn vị mình thi đấu và đoạt giải thưởng cũng khiến anh em tự hào, nhất là khi nhìn thấy hình mình chiến thắng trên báo”.

Các nhà tài trợ hài lòng

Chuyên gia tiếp thị thể thao Trần Văn Nghĩa cho rằng có hai nguyên nhân chính dẫn đến việc bùng nổ các giải đấu phong trào. Thứ nhất, ở sân chơi phong trào, các cầu thủ có thể thể hiện đam mê theo cách của mình như bắt chước cách sút phạt của ngôi sao Cristiano Ronaldo hay hứng bóng bằng ngực rồi sút như Wayne Rooney. Thứ hai, nó gần gũi và đem đến không khí tuyệt vời cho mọi người trên sân đấu.

Ông Nghĩa nói thêm: “Khi đội bóng của công ty đi đá giải, các nữ nhân viên sau giờ làm vẫn mặc áo dài ra sân cổ vũ rất nhiệt tình. Hay như chuyện giữa hiệp người yêu săn sóc, lau mặt cho bạn trai mình là cầu thủ, hình ảnh đó đâu có ở sân chơi chuyên nghiệp. Mặc trời mưa nắng, tất cả CĐV phong trào vẫn cứ đứng đó cổ vũ. Chứng kiến những hình ảnh tuyệt vời này, các nhà tài trợ rất hài lòng và muốn gắn bó với giải”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên