13/04/2013 09:00 GMT+7

Bundesliga so tài La Liga

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm qua, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm hai cặp đấu ở vòng bán kết Champions League với kết quả: Bayern Munich (B.M) gặp Barcelona và Dortmund gặp Real Madrid (R.M).

TT - Đêm qua, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm hai cặp đấu ở vòng bán kết Champions League với kết quả: Bayern Munich (B.M) gặp Barcelona và Dortmund gặp Real Madrid (R.M).

Trong đó cuộc đối đầu giữa B.M và Barcelona được ví như “chung kết sớm” khi cả hai là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Đối với “hùm xám” B.M, trận đấu này cũng là cơ hội để họ rửa mối nhục thảm bại 1-5 trước Barcelona ở trận tứ kết Champions League năm 2009.

Trả lời phỏng vấn AFP sau khi có kết quả bốc thăm, chủ tịch danh dự Karl-Heinz Rummenigge (B.M) cho biết: “Đây là cơ hội tốt để so sánh giữa Giải vô địch Đức (Bundesliga) và Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Nó cũng là cơ hội để B.M cho thấy sự tiến bộ của mình kể từ khi thảm bại trước Barcelona cách đây bốn năm”. HLV Jupp Heynckes (B.M) tỏ ra rất háo hức khi nói: “Tôi rất nôn nóng chứng kiến trận đấu này và đó sẽ là đêm tuyệt vời của bóng đá”.

Giám đốc thể thao Barcelona Andoni Zubizarreta cũng tỏ ra rất tự tin khi tuyên bố: “Đây là trận đấu giữa hai đội bóng vĩ đại. Chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu như phong cách mà chúng tôi đã thể hiện và biết cách làm thế nào để có một suất ở trận chung kết diễn ra tại sân Wembley (Anh)”.

Có một nhân vật không liên quan gì đến trận đấu này nhưng chắc chắn sẽ được nhắc đến rất nhiều là HLV Pep Guardiola. HLV 42 tuổi này là một trong những người tiên phong xây dựng lối chơi tấn công mang thương hiệu tiki-taka ở Barcelona. Nhưng cách đây không lâu ông đã nhận lời mời trở thành HLV của B.M ở mùa giải tới. Liệu ở trận đấu này, ông có hiến kế để giúp B.M phá vỡ lối chơi của Barca hay không?

Cặp đấu còn lại diễn ra giữa Dortmund và R.M. Ở vòng đấu bảng mùa này, Dortmund tạm chiếm ưu thế với trận thắng 2-1 trên sân nhà và hòa 2-2 trên sân Bernabeu của R.M. Nói với Reuters, giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke (Dortmund) cho biết: “R.M không sợ chúng tôi nhưng chắc chắn họ phải tôn trọng chúng tôi sau những gì đã xảy ra ở vòng bảng”.

Lượt đi diễn ra ngày 23 và 24-4, lượt về ngày 30-4 và 1-5. Trận chung kết sẽ diễn ra trên sân Wembley ở Anh ngày 25-5.

Lịch sử đối đầu

Bayern Munich - Barcelona: Hai đội gặp nhau 6 lần, B.M thắng 3, hòa 2 và thua 1 trận. Dortmund - Real Madrid: Hai đội cũng gặp nhau 6 lần, Dortmund thắng 1, hòa 2 và thua 3 trận.

Chelsea dễ thở

Kết quả bốc thăm vòng bán kết Europa League, Chelsea khá dễ thở khi gặp Basel (Thụy Sĩ) bị đánh giá yếu nhất trong bốn đội. Còn Fenerbache (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ gặp Benfica (Bồ Đào Nha) ở trận bán kết còn lại. Lượt đi diễn ra ngày 25-4 và lượt về ngày 2-5. Trận chung kết diễn ra trên sân Amsterdam Arena, Hà Lan ngày 15-5.

Kết quả lượt về tứ kết Europa League: Rubin Kazan - Chelsea: 3-2 (4-5), Basel - Tottenham: 2-2 (4-4), Lazio - Fenerbahce: 1-1 (1-3), Newcastle - Benfica: 1-1 (2-4). (trong ngoặc là kết quả chung cuộc).

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên