27/09/2013 15:44 GMT+7

Bundesliga chờ Goetze và HLV Van Marwijk

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Cuối tuần này, vòng 7 Giải vô địch Đức (Bundesliga) sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ trẻ đầy tài năng Mario Goetze và HLV nổi tiếng người Hà Lan Bert van Marwijk

Ngày 28-9, đương kim vô địch Bayern Munich sẽ tiếp đón Wolfsburg trên sân nhà Allianz Arena và Goetze có thể sẽ vào sân từng băng ghế dự bị. Cầu thủ 21 tuổi đã phải ngồi ngoài gần một tháng qua sau khi bị chấn thương trong trận chung kết Siêu cúp châu Âu giữa Bayern và Chelsea, tuy nhiên anh đã tập nặng trở lại từ hồi đầu tuần.

Sự trở lại của Goetze sẽ giúp HLV Pep Guardiola có thêm nhiều giải pháp trên hàng công bởi thời gian qua, Bayern dựa dẫm khá nhiều vào bộ đôi tiền vệ cánh Franck Ribery và Arjen Robben để tìm kiếm bàn thắng.

Lễ hội bia Oktoberfest đang diễn ra và “hùm xám” càng có thêm lý do để tự tin trước một Wolfsburg rất thiếu sự ổn định. Trong 10 trận vừa qua giữa hai đội, Bayern đã chiến thắng tới 9 lần. Nhiều khả năng HLV Guardiola vẫn sẽ tiếp tục triển khai đội trưởng Philipp Lahm ở vị trí tiền vệ trụ.

Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của cựu tiền vệ Bayern Luiz Gustavo sau khi bị treo giò vì lĩnh thẻ đỏ. Hồi đầu mùa, cầu thủ Brazil đã buộc phải chuyển sang Wolfsburg vì không tìm được vị trí chính thức trong đội hình Bayern, và chắc chắn Gustavo sẽ muốn chứng minh rằng ban lãnh đạo Bayern và Guardiola đã sai lầm khi bán anh.

Cũng trong ngày thứ bảy 28-9, đội đầu bảng Borussia Dortmund sẽ đụng độ Freiburg trên sân nhà. Sau khi khởi đầu mùa giải đầy mạnh mẽ với hàng loạt trận thắng, Dortmund đã chững lại trong 10 ngày qua khi thua 2-1 trước Napoli tại Champion League và hòa 1-1 trước Nurnberg cuối tuần trước.

Đội bóng vàng - xanh cũng phải cần đến hiệp phụ mới vượt qua được đối thủ hạng hai 1860 Munich tại giải cúp Quốc gia Đức hôm 24-9. Nội bộ Dortmund cũng đang xào xáo khi tiền đạo Robert Lewandowski tiếp tục nổi loạn. Mới đây Lewandowski khẳng định mùa giải sau chắc chắn anh sẽ chuyển sang Bayern Munich.

HLV Jurgen Klopp cũng lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về tình trạng trấn thương và thể lực của các cầu thủ Dortmund. Hiện hai tiền vệ trung tâm  Sebastian Kehl and Ilkay Gundogan đều phải ngồi ngoài, trong khi hậu vệ trái Marcel Schmelzer chưa chắc sẽ đá chính dù đã bình phục.

Dẫu vậy, đối đầu với Dortmund chỉ là một Freiburg đang chìm trong khủng hoảng trầm trọng. Mùa giải năm ngoái Freiburg chơi đầy ấn tượng và giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Tuy  nhiên từ đầu mùa Freiburg hòa 3 và thua 3, chơi vơi ở vị trí thứ 17. Việc các cầu thủ quan trọng, trong đó có tiền vệ Max Kruse, chuyển sang các đội bóng lớn hơn khiến Freiburg đánh mất sức mạnh chiều sâu.

Như vậy, nhiều khả năng thế so kè sát sao giữa Bayern và Dortmund trên bảng xếp hạng Bundesliga sẽ còn tiếp diễn. Tuy nhiên Bundesliga không chỉ có hai đội bóng hàng đầu này. Ít được chú ý như Bayern và Dortmund nhưng Bayer Leverkusen đang chơi  đầy ấn tượng với lối đá tấn công quyến rũ. 

Tiền đạo Stefan Kiessling vẫn đang đạt phong độ cao với 5 bàn thắng sau 6 trận. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm nhất có khả năng thách thức thế song mã giữa Bayern và Dortmund. Trong ngày 28-9, Leverkusen sẽ tiếp đón Hannover 96 trên sân nhà.

Một diễn biến đáng chú ý khác của Bundesliga cuối tuần này là việc cựu HLV đội tuyển Hà Lan Bert van Marwijk sẽ dẫn dắt đội bóng đang chìm trong khủng hoảng Hamburg SV trong chuyến đi đầy khó khăn đến Eintracht Frankfurt. Van Marwijk từng lãnh đạo Dortmund và cùng đội tuyển Hà Lan lọt vào tới trận chung kết World Cup 2010.

Hamburg là đội bóng sáng lập Bundesliga duy nhất chưa từng xuống hạng nhưng đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 với vỏn vẹn 4 điểm sau 6 trận. Nhiệm vụ đưa Hamburg trở lại sẽ đầy khó khăn và thử thách đối với HLV Van Marwijk.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên