07/07/2017 05:45 GMT+7

​Bùi Thị Thu Thảo giành HCV nhảy xa châu Á

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 6-7, VĐV Bùi Thị Thu Thảo đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ của Ấn Độ để giành HCV nhảy xa với thành tích 6m54 tại Giải điền kinh vô địch châu Á 2017 đang diễn ra ở Ấn Độ.

VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đang hướng tới chiếc HCV SEA Games 29. Ảnh: NAM KHÁNH

Giải điền kinh vô địch châu Á 2017 diễn ra từ ngày 6-7 đến 9-7 tại Bhubaneswar, Odisha (Ấn Độ). Đội tuyển điền kinh VN dự giải dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Mạnh Hiếu và các VĐV Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Thu, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hằng. Ngoài các nội dung cá nhân, bốn VĐV nữ Lan, Huyền, Ngọc và Hằng sẽ tham dự nội dung tiếp sức 4x400m.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Thu Thảo đã giành HCV cho đoàn điền kinh VN mặc dù thành tích chưa thực sự tốt so với Thảo. Các VĐV dự giải châu Á năm nay ở nội dung nhảy xa cũng được đánh giá chưa phải những VĐV mạnh nhất. Trước đó, tháng 5 vừa qua Thu Thảo đã giành 2 HCV tại Giải Grand Pix châu Á ở Trung Quốc với các thành tích lần lượt là 6,41m và 6,58m.

Muốn có cơ hội tiếp cận HCV SEA Games 29, Thu Thảo phải cải thiện thành tích. Tại SEA Games 2015 ở Singapore, Thu Thảo giành HCB với thành tích 6,65m. VĐV Maria Natalia Londa  (Indonesia) giành HCV với thành tích 6,70m.

Giải điền kinh châu Á là giải đấu quốc tế quan trọng cuối cùng của điền kinh VN trước khi tham dự SEA Games 29 tại Malaysia.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên