​Bụi khói từ công ty gỗ bay vào nhà dân

XUÂN AN
XUÂN AN

TT - Theo phản ảnh của người dân ở khu phố Bình Phước A, P.Bình Chuẩn, thị xã Thuận An (Bình Dương), nhiều năm nay khói bụi từ Công ty TNHH chế biến gỗ Minh Trí xả vào nhà dân ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân.

Bụi gỗ từ Công ty TNHH chế biến gỗ Minh Trí xả ra môi trường, bay vào nhà dân - Ảnh: Xuân An

Người dân đã kiến nghị nhiều lần trong các cuộc họp của tổ dân phố và của phường nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Chị Trần Thị Hồng Thu, một người dân ở khu vực trên, cho biết bụi từ Công ty gỗ Minh Trí thải ra nhiều đến mức mỗi ngày chị phải quét nhà không dưới mười lần nhưng bụi vẫn bám đầy vật dụng trong nhà.

Anh Lý Văn Tuấn, một người dân ở đây, bức xúc:

“Ngày nào bụi gỗ cùng khói đen từ công ty này cũng bay vào nhà chúng tôi khiến lá cây cũng chuyển thành màu bụi gỗ.

Con cái chúng tôi bị ho do bụi gây ra phải đi bệnh viện khám thường xuyên. Ở đây nhà nào cũng phải sắm máy bơm nước để chống bụi”.

Theo quan sát của chúng tôi, có hơn 20 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bụi gỗ do Công ty TNHH chế biến gỗ Minh Trí xả ra ngoài.

Đây là những hộ sống phía sau và bên cạnh công ty, chỉ cách một tường bao được xây cao. Vào thời điểm chiều và tối, khói bụi kèm theo mùi hôi bốc lên nồng nặc cả khu vực này.

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Công ty chế biến gỗ Minh Trí để hỏi về tình trạng nói trên nhưng bảo vệ công ty đều nói lãnh đạo đi vắng.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, chánh thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường Bình Dương, cho biết sở mới nhận được đơn phản ảnh của người dân vào ngày 23-4 và hứa sẽ cử đoàn công tác đến Công ty chế biến gỗ Minh Trí để xác minh.

“Sau khi kiểm tra nếu công ty gây ô nhiễm môi trường, không thực hiện đúng cam kết lúc thành lập công ty, sở sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành” - bà Thủy nói.

Từ kho thành nhà máy xay lúa, dân lãnh bụi

Hơn 20 hộ dân ở khu vực ấp 4 Cầu Bông, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An) đang lâm vào cảnh bị bụi từ nhà máy xay lúa của DNTT Nguyễn Ngọc Long bủa vây.

Ông Phạm Văn Quẩn - chủ tịch UBND xã Nhị Thành - cho biết ngay khi nhận được phản ảnh của người dân, xã đã cho cán bộ đi khảo sát, lập biên bản xác nhận ý kiến của người dân và làm bản tường trình kiến nghị huyện xem xét giải quyết vì việc này vượt khỏi thẩm quyền của xã.

Theo ông Dương Văn Tuấn - chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa, trước đây UBND huyện chỉ phê duyệt cho DNTN Nguyễn Ngọc Long xây nhà kho chứa vật liêu mua bán nông sản, nhưng sau đó doanh nghiệp này xin giấy phép bổ sung chức năng khác từ Sở Kế hoạch - đầu tư.

“Hiện chúng tôi đang rà soát kỹ lưỡng để có thể đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất” - ông Tuấn cho hay.

SƠN LÂM

 

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên