Xe
05/10/2014 08:30 GMT+7

Bugatti úp mở về “siêu phẩm" triệu đô Veyron 2015

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Tại triển lãm Paris Motor Show (từ 4 đến 9-10), Volkswagen đã trình làng một phiên bản Veyron đặc biệt, và cho biết đang thử nghiệm 3 bản concept cho Bugatti Veyron.


Chiếc Bugatti Veyron trưng bày tại triển lãm  Frankfurt International Motor Show lần thứ 65 tại Frankfurt, Đức vào ngày 10-9-2013 - Ảnh: Bloomberg

Hiện chỉ còn chưa đến 20 chiếc Bugatti Veyron trong tổng số 450 chiếc giới hạn bán ra với giá khởi điểm 1,85 triệu USD.

Mẫu Bugatti Veyron mới sẽ là lời “tuyên chiến” với dòng xe thể thao sợi carbon của Pagani Automobili Spa, xe đường phố của McLaren Automotive Ltd hay "viên đạn" Hennessey Venom GT.

Mẫu Veyron sắp tới sẽ nhẹ hơn và sở hữu động cơ mới mạnh hơn 25% (nếu thử nghiệm thành công) so với phiên bản uy lực nhất hiện nay là 1.200 mã lực. Ít nhất một trong số các bản concept sẽ được trang bị động cơ điện để gia tăng sức mạnh và giảm lượng khí thải.

Phát ngôn viên Bugatti Manuela Hoehne úp mở hãng sẽ khoác áo mới cho Veyron 2015, nhưng không bình luận chi tiết về kế hoạch concept.

Kỹ sư trưởng VW Walter de Silva hứa hẹn Veyron mới sẽ rất "nghệ thuật" và được công bố vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016.

Chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Rembrandt phiên bản đặc biệt xuất hiện tải triển lãm Geneva Motor Show ngày 5-3-2014 - Ảnh: China Daily

Nội thất trên xe Bugatti khác xa với một chiếc Porsche hay thậm chí là Bentley 178.000 USD. Nó sang trọng chẳng kém gì so với nội thất của siêu thuyền hoặc căn hộ cao cấp London Mayfair.

IHS Automotive dự báo doanh số siêu xe vẫn duy trì ở mức cố định 2.700 chiếc/năm vào năm 2020, vì các nhà sản xuất tìm cách hạn chế sản xuất để duy trì tính độc quyền.

Nhà phân tích Max Warburton tại Sanford Bernstein Ltd đánh giá Veyron gây tiếng vang trong ngành công nghiệp xe hơi không chỉ nhờ tốc độ "nhanh như chớp", mà còn bởi cái giá quá “khủng” Volkswagen phải trả cho sự ra đời của Veyron.

Từ khi ra mắt dòng Veyron vào năm 2005, Volkswagen có thể đã mất 4,6 triệu euro/ chiếc xe qua mỗi vòng đời sản phẩm dưới dạng chi phí phát triển.

Volkswagen không ngần ngại bơm tiền vào thương hiệu độc đáo nhất của mình - Bugatti ngay tại thời điểm công bố kế hoạch cắt giảm chi tiêu.

 

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên