Việc Bugatti không làm SUV lại khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu họ có quay lại ý tưởng sedan, như đã từng ấp ủ đầu thập kỷ trước - Ảnh: Bugatti
Vào tháng 7-2021, CEO Bugatti Rimac là Mate Rimac chia sẻ với báo giới rằng trong thập kỷ này họ sẽ đón một chiếc Bugatti thuần điện 100%.
Dù vậy, trong một buổi phỏng vấn mới đây với tờ Automobilwoche từ Đức, vị lãnh đạo người Croatia đã "quay xe" 180 độ khi khẳng định kế hoạch 10 năm của họ giờ không còn bóng dáng một chiếc Bugatti thuần điện.
Thêm vào đó, đội hình thương hiệu siêu xe Pháp cũng sẽ không xuất hiện một mẫu SUV cũng trong khung thời gian trên, dù ông gợi ý hồi tháng 8 năm ngoái rằng họ có cân nhắc một ý tưởng như vậy.
Trước đó, thương hiệu mẹ của Bugatti hiện giờ là Rimac cũng khẳng định sẽ không làm siêu SUV điện bất chấp xu thế thị trường hiện tại. Hiện Lamborghini, Aston Martin, Ferrari và McLaren đều đang hướng tới tranh giành miếng bánh béo bở nói trên.
CEO Mate Rimac nổi danh cùng thương hiệu siêu xe điện Rimac, nhưng cũng là một tín đồ yêu xe đích thực và phản đối ý định điện hóa sớm Bugatti - Ảnh: Bugatti Rimac
Những thông tin xuất hiện trước đây trên tờ Top Gear khẳng định giới lãnh đạo cũ của Bugatti (từ Volkswagen) mong muốn thương hiệu Pháp làm siêu xe điện càng nhanh càng tốt, thậm chí là lấy nguyên bộ khung kỹ thuật từ Rimac Nevera sang.
Tuy vậy, chính cựu CEO Rimac và nay là CEO Bugatti Rimac là người phản đối hướng đi này dù với ông xe điện là tất cả, đơn giản bởi Bugatti và nhóm khách hàng của họ chưa sẵn sàng cho thay đổi nói trên.
Vị lãnh đạo này khẳng định với một chiếc Bugatti, khả năng tăng tốc và công suất khủng không phải là tất cả, mà còn là trải nghiệm đi kèm - điều động cơ đốt trong hiện vẫn làm tốt hơn.
Trong buổi phỏng vấn với Automobilwoche, CEO Mate Rimac cho biết hậu duệ Chiron sẽ có một động cơ đốt trong "rất thu hút" nhưng từ chối tiết lộ thêm.
Công nghệ điện hóa sẽ xuất hiện nhưng chỉ dưới mục đích hỗ trợ hệ truyền động chính, chứ không thay thế trực tiếp. Dòng xe mới này dự kiến ra mắt vào năm 2024 nhưng bàn giao chậm hơn mốc trên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận