Toàn bộ thiết kế của Bugatti Mistral Roadster xoay quanh tính khí động học để tương xứng với sức mạnh 1.580 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn. Mistral là một trong những siêu xe mạnh nhất thị trường hiện nay - Ảnh: Car Lab News
Bugatti Mistral Roadster hoàn toàn mới đánh dấu thế hệ cuối cùng sử dụng động cơ 16 xy-lanh nổi tiếng. Mistral có thể xem là Chiron phiên bản “mui trần” song thiết kế độc đáo hơn hẳn.
“Khách hàng của chúng tôi đã yêu cầu, thứ bị thiếu trong Chiron”, nhà thiết kế Jascha Straub của Bugatti cho biết. Vậy đó là những thứ gì?
Thiết kế mui trần độc đáo đắt đỏ
Dễ nhận thấy nhất là Bugatti Mistral Roadster không có nóc, nhưng cũng không hoàn toàn giống những chiếc xe mui trần vẫn thường thấy khác.
Dù được ví von là Chiron mui trần, việc tạo ra một chiếc roadster trị giá 5 triệu USD không phải đơn giản là tháo tấm lợp mái của Chiron ra.
Straub cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc roadster thực sự, mà roadster thì không có nóc”. Nhưng cũng phải tính đến sự phù hợp giữa một chiếc xe mui trần với tốc độ của “một quái vật” trong khi không làm mất chất Bugatti.
Kết quả cuối cùng là một thiết kế mui trần độc đáo với đường cong hình trứng tinh tế ôm lấy cột A, đường viền mái, khe hút gió và bảng điều khiển. Nhờ đó, Bugatti Mistral Roadster có được tính khí động học tuyệt vời để trở thành chiếc xe mui trần mạnh mẽ nhất như mong muốn của thương hiệu.
Thiết kế nổi bật và độ hiếm (chỉ có 99 chiếc được sản xuất) khiến Mistral Roadster trở thành một trong những chiếc xe có giá đắt nhất trong ngành: 5 triệu USD. Dù đắt đỏ như vậy nhưng tất cả được cho là đã tìm được chủ - Ảnh: Bugatti
Cảm hứng từ nhà sáng lập
Một trong những đặc điểm thiết kế tốt nhất của Chiron là “đường xương sống” vay mượn các thiết kế do người sáng lập Ettore Bugatti đưa ra. Điều này cũng có thể thấy trên các kiệt tác như Type 41 và Type 57.
Để duy trì đường nét đặc trưng đó, các nhà thiết kế của Mistral đã tạo ra một kính chắn gió bao quanh tựa như tấm che nắng, và thêm đường xương sống chạy xuyên sống bên hông xe nằm thấp hơn, phẳng hơn và rộng hơn, lấy cảm hứng từ các mẫu xe Bolide và Voiture Noire vốn chỉ dành cho đường đua.
Bugatti Mistral Roadster là một chiếc xe thuần túy về hiệu suất, tính khí động học và ngoại hình đẹp - Ảnh: Bugatti
“Khuôn mặt” đặc trưng
Các nhà thiết kế không quên bổ sung lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của Bugatti. Tuy nhiên, phần còn lại của “khuôn mặt” chiếc roadster dễ khiến liên tưởng đến những chiếc xe giới hạn của Bugatti như Divo và La Voiture Noire hơn là Chiron. Đèn pha độc đáo với đường cắt xéo đặc trưng cho phép luồng không khí lưu thông tốt hơn.
Hot Cars đánh giá Bugatti Mistral Roadster đã đạt đến sự cân bằng hoàn hảo giữa nghệ thuật, hình ảnh và kỹ thuật - Ảnh: Bugatti
Đèn hậu như bữa tiệc sống động
Đèn hậu là một trong những bộ phận dễ nhận biết nhất của Mistral Roadster mới. Trong khi đèn hậu đã trải qua một số nâng cấp và sửa đổi trong nhiều năm, Bugatti Mistral Roadster có một hướng đi hoàn toàn khác. Điều này làm cho chiếc xe trở nên độc đáo đồng thời mang lại giá trị chức năng cho hiệu suất tổng thể của chiếc xe.
Là một chiếc xe mui trần, phần lớn thiết kế Mistral Roadster xoay quanh tính khí động học để đạt được tốc độ như Bugatti mong muốn.
Đèn hậu dạng chữ X màu đỏ với đèn chữ Bugatti nằm ở giữa vừa nổi bật, vừa là cách thiết kế để giúp luồng không khí dễ dàng thoát khỏi xe, giúp bộ máy làm mát bên trong hoạt động hiệu quả hơn, từ đó giảm áp suất giữa các hốc hút gió, giúp xe hạ nhiệt nhanh chóng.
Đèn hậu chữ X nổi bật khiến người đi đường dễ dàng nhận ra chiếc xe, ngay cả khi chỉ lướt qua như một cơn gió với tốc độ tối đa hơn 400 km/h - Ảnh: Bugatti
Nội thất quen mà lạ
Thoạt nhìn, nội thất của Mistral khá giống Chiron. Cảm giác đó không sai, nhưng ghế và bảng điều khiển trên Bugatti Mistral Roadster đã được xử lý đặc biệt để không thể nhầm lẫn.
Ghế được làm từ da thủ công, mỏng nhẹ mà vẫn đủ thoải mái. Lẫy chuyển số được thiết kế với linh vật dạng con voi được bọc trong lớp kính, trông không khác gì một miếng hổ phách tuyệt đẹp.
Như lời tuyên bố của các nhà thiết kế Bugatti, Mistral Roadster cố gắng đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và sự sang trọng để tạo ra một siêu phẩm thanh lịch vượt thời gian - Ảnh: Bugatti
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận