24/06/2011 22:14 GMT+7

Bức xúc việc giải tán đội tuyển trẻ quần vợt

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - “Do bộ môn và Liên đoàn Quần vợt không đủ kinh phí tập luyện, kể từ ngày 1-7 đội tuyển quần vợt trẻ quốc gia đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM sẽ bị giải tán”. Thông tin này khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

TT - “Do bộ môn và Liên đoàn Quần vợt không đủ kinh phí tập luyện, kể từ ngày 1-7 đội tuyển quần vợt trẻ quốc gia đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM sẽ bị giải tán”. Thông tin này khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Chiều qua (24-6), bà Mai Thị Long, mẹ của VĐV Nguyễn Xuân Lợi - một trong sáu VĐV của đội tuyển quần vợt trẻ, bức xúc: “Con trai tôi có quyết định triệu tập lên đội tuyển tại TP.HCM từ tháng 1-2011. Khi đó cháu đang học hết học kỳ 1 lớp 9 Trường cấp II thực nghiệm Tây Ninh. Khi cháu lên tuyển, gia đình phải chuyển việc học văn hóa cho cháu vào trung tâm. Những tưởng lên đội tuyển cháu sẽ được Nhà nước đầu tư tập luyện và học hành tốt. Nhưng mới đây, HLV của cháu thông báo đội tuyển sẽ giải tán vào ngày 30-6. Với việc này, tôi và các phụ huynh khác phải đưa con về địa phương lo liệu học văn hóa và tập luyện”.

Trước khi vào đội tuyển trẻ, Lợi học lớp 10 chính quy. Nhưng sau khi lên đội tuyển Lợi phải học bổ túc và điều này khiến việc chuyển trường cho Lợi gặp rất nhiều khó khăn. “Sau khi rời đội tuyển, nếu phải về Tây Ninh học bổ túc lớp 10 thì tội cho con tôi quá. Nếu không lên đội tuyển, nay cháu đã có thể học hệ chính quy. Làm kiểu này chả khác gì mang con bỏ chợ” - bà Long nói.

Đội tuyển trẻ quần vợt có quyết định triệu tập từ tháng 1 đến tháng 6-2011 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM với sáu VĐV (một ở Tây Ninh, hai ở Đà Nẵng và ba đến từ Sóc Trăng) do HLV Trần Trọng Anh Tú làm HLV trưởng. Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Anh Tú cho biết “bộ môn thông báo vì không có kinh phí nên đội trẻ phải giải tán sau ngày 30-6”.

Trong khi đó, một HLV khác cho biết rất bức xúc vì kinh phí hằng năm cấp cho đội trẻ tập luyện chẳng đáng là bao nhưng bộ môn và Liên đoàn Quần vợt vẫn viện cớ để giải tán đội, làm ảnh hưởng đến việc tập luyện và học hành của các em. Khi có quyết định triệu tập, chúng tôi có hỏi bộ môn vì sao không triệu tập một năm thì ông Đoàn Quốc Cường - trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT - nói cứ làm, sau khi hết sáu tháng lại có quyết định. Nhưng giờ thì thông báo giải tán vì tổng cục không có tiền.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc này, ông Cường cho biết việc phải giải tán đội trẻ do bộ môn không có đủ kinh phí bởi nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011 là đầu tư cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị SEA Games 26. Lý do thứ hai ông Cường đưa ra là do đội tuyển trẻ tập trung nhưng không đạt hiệu quả tốt.

Ông Cường cho biết thêm: “Sắp tới, chế độ tiền công cho VĐV, HLV sẽ thực hiện theo quyết định mới phải tăng nên quần vợt phải giải tán đội trẻ vì không có tiền. Ngoài ra, liên đoàn cũng đang gặp rất nhiều khó khăn vì không kiếm được tài trợ nên không thể hỗ trợ Tổng cục TDTT lo kinh phí duy trì đội tuyển trẻ được”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Bình - vụ trưởng Vụ Tài chính Tổng cục TDTT - khẳng định không có chuyện Chính phủ quyết định tăng tiền công, tiền ăn cho VĐV mà không cấp tiền cho Tổng cục TDTT để các bộ môn phải cắt giảm VĐV. “Theo nguyên tắc khi ban hành chế độ, Nhà nước phải đảm bảo nguồn tiền cho việc đó. Kinh phí nhà nước cấp sáu tháng đầu năm cho Tổng cục TDTT chi đã hết đâu mà có chuyện thiếu” - ông Bình nhấn mạnh.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên