16/05/2017 17:29 GMT+7

Bức xúc chậm lương, gần 1.000 công nhân đình công

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Công ty Minh Hoàng 2 thường xuyên chậm lương, không mua bảo hiểm, không hỗ trợ thai sản..., khiến gần 1.000 công nhân dừng việc để phản đối.

Công nhân công ty TNHH may Minh Hoàng 2 ngừng việc đình công - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG
Công nhân công ty TNHH may Minh Hoàng 2 ngừng việc đình công - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG

Sáng 16-5, gần 1.000 công nhân công ty TNHH may Minh Hoàng 2 (trụ sở tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã đồng loạt dừng làm việc và tập trung trong khuôn viên của công ty để phản đối lãnh đạo do bức xúc chuyện lương.

“Chúng tôi làm ở đây, mọi chi tiêu đều phụ thuộc vào đồng lương. Nhưng đến ngày nhận lương thì công ty lại không chịu trả và hứa hẹn mãi đến cuối tháng. Như vậy lấy tiền đâu mà chúng tôi sống, nuôi con ăn học” - một công nhân giải thích lý do đình công.

Các công nhân cho biết tiền lương của họ theo quy định là nhận vào ngày 15 hàng tháng nhưng phía công ty đến tận ngày 29-30 mới trả. Tình trạng này đã kéo dài gần một năm nay.

Không những thường xuyên bị công ty nợ lương, các công nhân còn không nhận được các chế độ thỏa đáng: tiền thưởng Tết đến giờ vẫn chưa được thanh toán hết; những ngày không làm kịp hàng theo quy định thì công ty bắt công nhân tăng ca cả đêm; chế độ ăn uống của công nhân không được đảm bảo...

“Công ty không thực hiện chế độ bảo hiểm lao động cho công nhân. Đặc biệt, những công nhân nghỉ  chế độ thai sản cũng không được thanh toán tiền và hỗ trợ theo quy định như trong hợp đồng lao động” - các công nhân cho biết.

Đến trưa cùng ngày, lãnh đạo công ty Minh Hoàng 2 cùng đoàn kiểm tra của sở Lao động thương binh và xã hội Quảng Nam đã trực tiếp đối thoại với công nhân.

Trong quá trình đối thoại, công nhân đã đưa ra một số ý kiến thỏa thuận nhằm đòi lại quyền lợi trong việc trả lương đúng thời hạn và một số vấn đề khác.

Tại đây, đại diện công ty đã hứa trả 80% lương cho công nhân vào ngày 17-5, 20% còn lại sẽ trả vào ngày 29-5.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên