10/07/2015 15:22 GMT+7

Bức ảnh cậu bé Philippines học trên vỉa hè gây xúc động

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bức ảnh chụp một cậu bé vô gia cư Philippines học trên vỉa nhè nhờ ánh sáng đèn từ một nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s đã gây xúc động mạnh với cộng đồng mạng quốc tế.

Bức ảnh gây xúc động lớn đối với cộng đồng mạng - Ảnh: Facebook

Theo AFP, giờ cậu bé 9 tuổi Daniel Cabrera, sống ở thành phố Mandaue tại miền trung Philippines, đã có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ trở thành cảnh sát khi những người hảo tâm khắp thế giới gửi tiền, đồ dùng học tập. Cậu còn được cấp cả một học bổng đi học.

“Chúng tôi vô cùng vui sướng và không biết phải làm gì với những sự giúp đỡ nhiệt tình này. Giờ Daniel đã có thể thoải mái học hành mà không phải chịu khổ“ - bà Christina Espinosa, 42 tuổi, mẹ của Daniel, nghẹn ngào.

Tháng trước, cô Joyce Torrenfranca, sinh viên công nghệ 20 tuổi, đã chụp bức ảnh Daniel cặm cụi học trên vỉa hè gần cửa sổ một nhà hàng McDonald’s và đăng lên Facebook với dòng chữ: “Cậu bé này truyền cảm hứng cho tôi”. Lập tức bức ảnh lan truyền nhanh chóng trên mạng Internet.

Bà Espinosa có ba con, Daniel là con út. Cả nhà phải sống tạm trong cửa hàng tạp hóa nơi bà làm việc do căn nhà ổ chuột của họ bị hỏa hoạn năm năm trước. Làm việc tại cửa hàng, bà Espinosa kiếm được 1,77 USD/ngày. Ngoài ra bà còn giúp việc nhà cho chủ cửa hàng.

Cha của Daniel qua đời năm 2013. Bà Espinosa mô tả Daniel rất chăm chỉ học tập, nhiều khi nhịn đói đến trường. “Nó hay nói với tôi rằng mẹ ơi con không muốn nghèo đâu. Con muốn thực hiện giấc mơ của mình”, bà kể.

Nhờ sự giúp đỡ của những người hảo tâm, giờ đây Daniel đã có thể học hành một cách đàng hoàng. Nhà thờ địa phương và văn phòng an sinh xã hội chính phủ đã đề nghị quản lý tiền quyên góp cho cậu bé.

Một quan chức địa phương mô tả Daniel là biểu tượng của những đứa trẻ sống ở khu ổ chuột, không thể học hành do thiếu điện. Bất chấp tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của Philippines, gần ¼ trong 100 triệu dân nước này vẫn sống trong cảnh nghèo khổ.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên