18/11/2015 08:43 GMT+7

Bữa cơm ngày 20-11

MINH HUYỀN - TUẤN LINH
MINH HUYỀN - TUẤN LINH

TTO - Cô cho em về ăn bữa cơm với trường được không cô?- Được thôi, cô đồng ý, em vào đi!

Phan Anh Kiệt (thứ hai từ phải qua) về thăm lại trường Mầm non Trí Đức 1 hôm 15-11 vừa qua - Ảnh: T.Q
Phan Anh Kiệt (thứ hai từ phải qua) về thăm lại trường Mầm non Trí Đức 1 hôm 15-11 vừa qua - Ảnh: T.Q

Phan Anh Kiệt (giờ đã học lớp 7) trở về trường Mầm non Trí Đức 1 (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) trò chuyện với cô hiệu trưởng Nguyễn Kim Cúc như thế, khiến các cô giáo trong trường rớt nước mắt.

Từ đó, cứ đến ngày 20-11, cô Hiệu trưởng Nguyễn Kim Cúc lại dặn nhà bếp nấu thêm nhiều đồ ăn, cơm và các loại nước để chào đón các “cựu nhi đồng” trở lại. Cứ thế, trở lại làm trẻ mầm non đã trở thành truyền thống của trường từ nhiều năm nay.

Cô Cúc tổ chức cho cựu học sinh hẳn một tiệc buffet để quay trở lại thời ấu thơ, được vào chính lớp học cũ của mình, học với cô giáo cũ, hát những bài, múa những điệu quen thuộc, dùng lại bàn ghế cũ, vui chơi và chăm sóc các em nhỏ phụ các cô hoặc cùng nấu ăn dưới nhà bếp.

Đây chính là “đặc sản” làm cho cô Cúc và tập thể giáo viên hạnh phúc và tự hào về trường. "Có em vẫn quen chân đi thẳng vào phòng hiệu trưởng “con thưa cô”, “con chào bà”, “con về rồi đây”, “cô, nay con về học lại nha cô”, “cô, con vô chơi xíu nha cô”. Có em còn trịnh trọng “con xin báo với cô một tin quan trọng, lên lớp 1, con được làm lớp trưởng” rồi mới đi đến lớp học cũ của mình", - cô Cúc kể với niềm vui sướng.

“Người yêu của cô Cúc” là tên mà các cô giáo trong trường gọi yêu một cô bé mà cô Cúc ấn tượng nhất. Đó là một em cứ hễ đi học là giọt ngắn giọt dài, chỉ ngồi ở cửa lớp, bằng mọi giá không vào vì lần đầu đi nhà trẻ còn nhiều bỡ ngỡ.

Cô hiệu trưởng Cúc dẫn vào phòng, trò chuyện tuần liền rồi mới vui vẻ đi học. “Cứ đến giờ tập thể dục, nó lại cứ nháo nhác tìm, phải nắm tay cô thì nó mới chịu chạy. Cô không ra cái mặt buồn xo nhìn như con mèo ướt. Hôm sau, ỉ ôi hỏi cô “bà ơi, sao hôm qua bà không ở phòng bà?” - cô Cúc kể.

Cô phải dặn kĩ là “từ nay bà đi họp là phải tập với các bạn nghe con” thì nàng mới chịu nghe lời. Dù không học ở trường mầm non nữa, thỉnh thoảng, mẹ cô bé lại chở con mình đến trường, bé chạy thẳng vào phòng hiệu trường tìm “bà”: “Con vào chào bà, ôm bà cái rồi con về”.

Cô Nguyễn Kim Cúc, hiệu trưởng trường Mầm non Trí Đức 1 bên học trò của mình

Cô Cúc còn tổ chức những ngày hội cha mẹ cùng ăn cùng ở tại trường với bé. Nhiều phụ huynh ra về ôm đầu kêu đau nhức, chóng mặt. “Các cô giáo đúng là siêu nhân. Ở nhà trông một đứa con là đã khủng hoảng rồi mà mỗi cô có thể ở một ngày với cả bao nhiêu cháu. Cho ăn uống, thay đồ, dạy múa hát, vẽ tranh, chơi đồ chơi các loại mà vẫn vui vẻ dọn dẹp chiến trường. Đúng là có đi giữ trẻ mới biết phải có tình yêu với nghề, với các bé, thì mới kiên nhẫn theo đuổi công việc này được” - một phụ huynh thổ lộ.

MINH HUYỀN - TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên