09/12/2012 16:17 GMT+7

BS Đỗ Hồng Ngọc: SV phải tự lo "ăn vóc học hay"

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Sáng 9-12, gần 200 sinh viên có mặt tại giảng đường I Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã được lắng nghe bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc tư vấn nhiều vấn đề hữu ích nhân dịp ra mắt cuốn sách Ăn vóc học hay.

BYXtjK59.jpgPhóng to
Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc (phải) chia sẻ với sinh viên trong buổi giao lưu - Ảnh: Mộc Miên

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí gần gũi và vui vẻ. Những vấn đề thiết thực của sinh viên như: cuộc sống cân bằng giữa vật chất và tinh thần, trí tuệ và sức khỏe, làm sao để tăng cân, làm sao để hết mụn, sống thử, sức khỏe sinh sản… đã được bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc lần lượt “hóa giải” cho sinh viên.

vdQBEQgj.jpgPhóng to
Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc ký tặng sách cho sinh viên - Ảnh: Mộc Miên

Chia sẻ sau buổi giao lưu, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc cho biết: “Các bạn sinh viên quan tâm nhiều về vấn đề sức khỏe, nhưng các em thiếu kiến thức cơ bản. Nguyên nhân là do các em thường coi thường vấn đề này, nghĩ rằng bệnh thì đã có bác sĩ lo. Thật ra, chính các em cần phải lo cho bản thân mình chứ không nên lệ thuộc vào bác sĩ”.

Từ rất lâu, nhiều bạn học sinh - sinh viên xem bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc là người thầy luôn đến đúng lúc các bạn cần được giải đáp thắc mắc với các tác phẩm: Viết cho tuổi mới lớn, Bỗng nhiên mà họ lớn, Những tật bệnh thông thường trong lứa tuổi học trò...

Cuốn sách Ăn vóc học hay tiếp tục chia sẻ với học sinh – sinh viên về những điều tưởng chừng quá nhỏ, quá tầm thường, nhưng nếu không được “hiểu” và “hành” đúng cách có thể gây ra nhiều cản trở cho việc học tập khiến người ta bi quan, chán nản.

Sách do NXB Hồng Đức và Phương Nam Book ấn hành.

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên