07/04/2014 21:32 GMT+7

Brendan Rodgers: "Áp lực đang đè nặng lên M.C"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - HLV Brendan Rodgers của Liverpool cho biết áp lực trong cuộc đua đến chức vô địch Giải ngoại hạng Anh đang đè nặng lên Manchester City (M.C).

HLV Brendan Rodgers nói: "M.C được đầu tư để vô địch Giải ngoại hạng Anh và Champions League. Họ được kỳ vọng phải có kết quả tốt vào chủ nhật tới (khi Liverpool gặp M.C ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh). Với Liverpool, chúng tôi chỉ thưởng thức trận đấu và không có chút căng thẳng nào".

Kể từ khi tới dẫn dắt Liverpool vào tháng 6-2012, HLV Rodgers vẫn chưa một lần đánh bại được M.C. Trong mùa rồi, Liverpool hòa 2-2 ở cả hai lượt trận. Còn ở mùa này, trong trận lượt đi tại sân Etihad của M.C, Liverpool đã thất bại 1-2. 

Trước trận đấu, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany của M.C đánh giá Liverpool sẽ là đội bóng mạnh nhất mà M.C phải đối mặt trong mùa bóng năm nay.

Đáp lại lời khen của Kompany, HLV Rodgers nói với BBC: "Thật thú vị khi nghe những gì Vincent Kompany nói. Đáng ra chúng tôi phải đánh bại họ hồi đầu mùa bóng và thắng họ tại Anfield lẫn Etihad trong mùa bóng năm ngoái. Liverpool sẽ tôn trọng đối thủ nhưng mọi thứ đều phụ thuộc vào chính chúng tôi. Mục tiêu của Liverpool là tập trung vào bóng đá và nếu làm được điều này, đội sẽ tiến xa".

Hiện Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng tại Giải ngoại hạng Anh với 74 điểm sau 33 trận còn M.C xếp thứ ba, được 70 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Theo nhiều người, trận đấu Liverpool gặp M.C sẽ quyết định đến chức vô địch nhưng HLV Rodgers không nghĩ như vậy.

Ông nói: "Tôi nghĩ vẫn còn nhiều đội mạnh ở giải. M.C là đội có nhiều cầu thủ giỏi trong khi Chelsea của HLV Jose Mourinho vẫn luôn chực chờ cơ hội".

Vào cuối tuần này, mọi trận đấu tại Giải ngoại hạng Anh đều diễn ra trễ 7 phút để tưởng niệm 25 năm thảm họa Hillsborough năm 1989 làm 96 cổ động viên Liverpool thiệt mạng. Ông Rodgers nói: "Chúng ta không thể nói quá nhiều về Hillsborough. Nhưng với tư cách HLV, tôi biết mình đã bước vào một đội bóng luôn có 96 người trên trời phù hộ. Nếu có đạt được thành tích gì trong năm nay, chúng tôi luôn nhớ về họ".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên