22/03/2013 05:27 GMT+7

Brazil và Ý chia điểm hấp dẫn

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 22-3, hai bàn thắng trong bốn phút đầu hiệp 2 của bộ đôi: De Rossi và Mario Balotelli đã giúp Ý lội ngược dòng cầm chân Brazil 2-2 trên sân Stade de Geneve của Thụy Sĩ.

nrXgf2Qx.jpgPhóng to
Niềm vui của Fred sau khi mở tỉ số cho Brazil - Ảnh: Getty
lsZ7kVDH.jpgPhóng to
4qbDpTcW.jpg
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Oscar - Ảnh: Reuters

Một trận thư hùng đỉnh cao giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới. Do không đặt nặng yếu tố thắng thua nên cả Brazil và Ý đều chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và họ đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay với rất nhiều những pha bóng đẹp mắt.

Ý là đội tạo được cơ hội trước với pha lên bóng nguy hiểm lên ngay ở phút thứ hai. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đột phá và dứt điểm từ bên cánh trái của Giaccherini lại không thắng được pha đỗ người xuất sắc của thủ thành Julio Cesar.

Brazil nhanh chóng đáp trả bằng pha lên bóng đẹp mắt ở trung lộ sau đó hai phút. Nhưng cũng giống như Giaccherini, pha đột phá và dứt điểm dũng mãnh của Neymar cũng không thắng được pha ngã người cứu thua xuất sắc của thủ thành Buffon.

Những phút sau đó, Ý là đội chơi tốt hơn nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ và sự xuất sắc của nhạc trưởng Andrea Pirlo. Phút 13 và 21, Ý có thêm hai cơ hội nữa để vượt lên sau những đường chuyền chết người của Pirlo. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, cả Balotelli và Maggio đều không tận dụng được, trong đó Maggio gây thất vọng lớn khi không thắng được thủ thành Cesar trong pha đối mặt.

Lép vế hơn nhưng Brazil lại có được bàn thắng trước. Phút 33, từ quả tạt bên cánh trái của Filipe Luis, trung vệ Bonucci pha bóng không thành công đưa bóng đến ngay vị trí của Fred. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Fred tung cú dứt điểm nhanh vào góc gần hạ thủ thành Buffon, đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

vECaPiYt.jpgPhóng to
De Rossi (phải) - tác giả bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Ý - Ảnh: Getty
O5uoW7oC.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Ý sau khi Balotelli gỡ hòa 2-2 - Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Ý dồn lên đáp trả và họ đã dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 42, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Neymar di chuyển vào giữa xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha tỉa bóng cho Oscar. Trong tư thế không người kèm, Oscar đã dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ thành Buffon, nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil.

Hai bàn thua liên tiếp không những không khiến Ý sụp đổ mà trái lại càng khiến thầy trò HLV Prandelli quyết tâm. Và với những nỗ lực tấn công liên tục, Ý cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Brazi khi bước vào hiệp 2.

Phút 53, từ quả phạt góc bên cánh trái của Pirlo, hậu vệ Brazil bay người phá bóng giải vây nhưng lại phá hụt bóng. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, De Rossi nhanh chân tung cú dứt điểm băng chân phải, bóng ăn ra má ngoài bay về góc xa làm bó tay thủ thành Cesar, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Ý.

Hưng phấn sau bàn thắng, Ý tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Brazil và Balotelli đã tỏa sáng đem về bàn gỡ 2-2 cho Azzurri.

Phút 57, từ đường trả bóng về bất cẩn của một cầu thủ Brazil, Balotelli cướp bóng đẩy vài nhịp rồi thực hiện pha nã đại bác từ cự li hơn 25m. Bóng lao đi như một mũi tên rồi cắm vào góc cao đánh bại mọi nỗ lực của thủ thành Cesar, quân bình tỉ số 2-2 cho Ý.

Hòa 2-2 trong thế thắng trước Brazil, Ý đã có một cuộc tổng dợt hoàn hảo nhằm chẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Mata trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 vào giữa tuần sau (ngày 27-3).

Còn với các vũ công samba, trận hòa này khiến HLV Luiz Felipe Scolari vẫn chưa có được chiến thắng đầu tay trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt Brazil. Không chỉ có vậy, trận hòa này cũng đã cho thấy Brazil đang bất ổn ở hàng phòng ngự, và đó là một bài toán nan giải cho ngài Big Phil trong nỗ lực giúp Brazil giành ngôi vô địch thế giới trên sân nhà vào mùa hè năm sau.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên