16/12/2015 00:10 GMT+7

​Brazil thử nghiệm giai đoạn cuối vắcxin phòng sốt xuất huyết

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã ký văn bản cho phép tiến hành thử nghiệm giai đoạn cuối vắcxin phòng sốt xuất huyết do Viện nghiên cứu Butantan của nước này sản xuất.

Vắcxin sẽ được thử nghiệm đối với 17.000 tình nguyện viên ở độ tuổi từ 18 đến 59 tuổi, tại các trung tâm y tế đặc biệt của 12 bang của Brazil.

Cơ quan Quản lý Vệ sinh quốc gia Brazil (Anvisa) sẽ giám sát chặt chẽ quá trình thử nghiệm vắcxin của Butantan, một trong những trung tâm nghiên cứu dược phẩm hàng đầu thế giới.

Thông tin này được đưa ra vào thời điểm bệnh sốt xuất huyết đang bùng phát tại Brazil do muỗi Aedes Aegypti mang virus này gây ra. Giám đốc Viện nghiên cứu Butantan, Jorge Kalil, cho biết thời gian thử nghiệm phụ thuộc vào quá trình tiến triển của dịch bệnh và nhóm bệnh nhân tự nguyện tham gia vào chương trình.

Chính phủ Brazil sẽ đầu tư gần 70 triệu USD để triển khai giai đoạn 3 của dự án này với mục đích trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiến hành tiêm phòng miễn phí vắcxin sốt xuất huyết vào năm 2017. Trong 2 giai đoạn thử nghiệm trước, nghiên cứu đã đem lại kết quả hoàn toàn khả thi.

Từ đầu năm tới nay, tại Brazil đã có khoảng 1,5 triệu trường hợp nghi nhiễm sốt xuất huyết, tăng tới 176% so với cùng kỳ năm ngoái, trong số đó 881 người đã thiệt mạng.

Mới đây, Mexico đã thông qua việc cho phép sử dụng Dengvaxia - vắcxin phòng virus sốt xuất huyết đầu tiên trên thế giới, do tập đoàn dược phẩm Sanofi của Pháp sản xuất. Mexico là quốc gia đầu tiên "bật đèn xanh" cho phép sử dụng vắcxin Dengvaxia trong tổng số 20 quốc gia đã nhận được đề nghị của Sanofi.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), gần 40% dân số thế giới, tương đương 3,9 tỷ người, có nguy cơ lây nhiễm sốt xuất huyết. Mỗi năm, khoảng 400 triệu người tại hơn 128 quốc gia đã mắc căn bệnh này tập trung chủ yếu tại các nước châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên