04/03/2014 05:37 GMT+7

"Brazil không cần Diego Costa"

H.LAM
H.LAM

TTO - Đó là phát biểu của Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Brazil, ông Carlos Alberto Parreira về tiền đạo Diego Costa - chân sút đang là cầu thủ tranh chấp giữa Brazil và Tây Ban Nha.

Tiền đạo Diego Costa là cầu thủ Brazil chính gốc nhưng hiện anh cũng đã là công dân Tây Ban Nha sau khi được nhập quốc tịch vào năm 2013. Sự việc bắt đầu trở nên ầm ĩ khi Diego Costa thi đấu chói sáng trong màu áo Atletico Madrid ở mùa giải năm nay với 27 bàn thắng sau 35 trận.

Cả hai HLV trưởng đội tuyển Brazil (Luiz Felipe Scolari) và Tây Ban Nha (Vicente del Bosque) đều cho gọi Diego Costa vào đội tuyển, và sự việc chỉ ngã ngũ khi Diego Costa tuyên bố muốn được chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha.  

Phát biểu trước báo giới, ông Carlos Alberto Parreira cho biết: "Diego Costa đã khoác áo đội tuyển Brazil không những một mà đến hai trận (giao hữu). Nhưng một thời gian sau đó chúng tôi đã không chọn anh ấy vì phải xem xét nhiều cầu thủ khác. Tuy nhiên, anh ấy luôn nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi đã triệu tập anh ấy để chuẩn bị cho Confederations Cup nhưng Diego lại quyết định chọn khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha".

"Anh ấy đã thực hiện quyết định của mình và chúng tôi phải tôn trọng nó. Diego không còn là một cầu thủ Brazil nữa. Brazil sẽ vẫn đứng vững mà không cần phải có Diego", ông Carlos Alberto Parreira nói thêm.

Hiện tại, Diego Costa đã có tên trong danh sách đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với Ý tại Madrid vào ngày 6-3. Ở lần triệu tập trước vào tháng 11-2013, Diego Costa đã buộc phải rút lui vào phút chót vì chấn thương. Vì vậy, cuộc đối đầu với Ý sắp tới sẽ là trận đấu đầu tiên Diego Costa khoác trên mình chiếc áo đội tuyển Tây Ban Nha.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên