14/07/2012 15:04 GMT+7

Brazil điều tra hiện tượng chim cánh cụt chết hàng loạt

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hơn 500 con chim cánh cụt vừa được tìm thấy chết dạt vào bờ chưa rõ nguyên nhân ở bang Rio Grande do Sul, Brazil. Các nhà sinh học nước này hiện đang điều tra.

8A1A3bdJ.jpgPhóng to
LuGkHXEk.jpg
Chim cánh cụt chết được tìm thấy gần Porto Alegre - Ảnh: carbonated.tv, MercoPress

Theo MercoPress, số chim chết là chim cánh cụt Magellenic (được đặt theo tên vùng Magallenes - nơi chúng kết đôi và sinh sản). Chúng được tìm thấy chết trên bờ biển nằm giữa thị trấn Tramandai và Cidreira, cách Porto Alegre (thủ phủ bang Rio Grande do Sul) khoảng 100km.

Theo lệ thường, từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm chúng sẽ di trú về phương nam dọc bờ biển Rio Grande do Sul, sau đó tới Sao Paulo. Thức ăn chính của chúng là các loài cá nhỏ, loài giáp xác biển. Kẻ thù lớn nhất của chúng là sư tử biển.

BBC cho biết sau khi phát hiện chim chết, các nhà sinh vật học đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi một số con để tìm hiểu nguyên nhân. Bước đầu họ nhận thấy chúng được ăn đầy đủ, không có dấu hiệu bị thương và cũng không có vệt dầu bám trên cơ thể.

Trước đây cũng từng xảy ra hiện tượng chim cánh cụt chết hàng loạt, và nguyên nhân được quy cho sự thay đổi dòng chảy của đại dương và nhiệt độ lạnh hơn.

Mới tuần trước, hàng chục con chim cánh cụt đã được cứu tại các bãi biển ở Rio de Janeiro sau khi đi lạc quá xa khu vực thông thường của chúng. Hiện cơ quan môi trường Brazil đang chuẩn bị đưa chúng trở về phương nam.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên