18/06/2014 06:49 GMT+7

"Brazil đã có tiến bộ"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Dù bị Mexico cầm hòa với tỷ số 0-0 đáng thất vọng nhưng HLV Felipe Scolari của Brazil vẫn cho rằng đội bóng của ông đang thi đấu ngày một tiến bộ ở World Cup 2014.

Sau trận đấu, vị chiến lược gia 65 tuổi này nói với AFP: "Theo tôi, đội bóng đã thi đấu tốt hơn so với trận gặp Croatia. Brazil vẫn cần hoàn thiện hơn nhưng rõ ràng là chúng tôi có tiến bộ. Đội có tiến bộ ít nhất là 10% trong khả năng phối hợp. Tôi hoàn toàn thỏa mãn vì điều đó. Mọi người nghĩ rằng Mexico là một đối thủ yếu hơn Brazil nhưng trong ngày hôm nay, thực sự họ đã có một màn trình diễn đáng kinh ngạc".

Ông Scolari cũng tìm cách cởi bỏ áp lực cho cậu học trò cưng Neymar, người đã thi đấu xông xáo nhưng khá vô duyên trong những tình huống dứt điểm trước Mexico. HLV Scolari nói: "Neymar không thể một mình giành chiến thắng và cũng chẳng có chuyện một mình anh ấy thất bại. Neymar rất xuất sắc, đôi khi tạo ra sự khác biệt nhưng anh ấy vẫn là một phần của tập thể. Màn trình diễn của anh ấy phụ thuộc vào tập thể".

Trong khi đó, HLV Miguel Herrera của Mexico dành hết những lời khen ngợi cho thủ thành Guillermo Ochoa của mình. Ông nói: "Trong trí nhớ của tôi, chưa từng có một thủ môn nào thi đấu xuất sắc như vậy trong một trận đấu ở World Cup. Nhưng cả đội cũng đã có một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã chiến đấu với đội bóng chủ nhà, cũng là ứng cử viên số một cho chức vô địch dưới sức ép kinh khủng từ khán đài và Mexico chứng tỏ cho mọi người thấy họ chẳng sợ ai cả".

Trước Brazil, thủ thành Ochoa đã chơi xuất sắc khi thực hiện đến 7 pha cứu thua, góp công lớn giúp đội nhà cầm hòa thành công đối thủ. Nhưng công bằng mà nói, Mexico cũng đã có một màn trình diễn đầy can đảm trước Brazil và nếu may mắn hơn họ đã có thể ghi được bàn thắng.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Miguel Herrera Neymar ochoa