06/11/2013 00:32 GMT+7

Brazil cũng nghe lén

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Theo New York Times, Chính phủ Brazil thừa nhận Cơ quan Tình báo Brazil (Abin) đã theo dõi các mục tiêu ngoại giao các nước trên thế giới như Mỹ, Nga và Iran, đặt chính phủ của Tổng thống Dilma Rousseff vào tình huống khó khăn để bảo vệ hoạt động giám sát của chính quyền sau nhiều lần to tiếng chỉ trích các hoạt động gián điệp của Mỹ.

Báo cáo đăng tải trên tờ Folha de Sao Paulo của Brazil hôm 4-11 mô tả các nhân viên Abin đã theo dõi các nhà ngoại giao Nga và Iran bằng cách đi bộ hoặc đi xe theo sau, chụp hình các hoạt động của họ, đồng thời cũng giám sát tòa nhà mà Đại sứ quán Mỹ thuê tại thủ đô Brasilia.

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Brasilia Dean Cheves từ chối bình luận về việc Abin giám sát khu đất mà Mỹ đã thuê để hoạt động ngoại giao trong trường hợp khẩn cấp. Về phần mình, các quan chức tình báo Brazil khẳng định các hoạt động của Abin nhằm bảo vệ “chủ quyền quốc gia”.

Các quan chức này cũng cho rằng việc tiết lộ các tài liệu mật về chương trình do thám của Brazil là trái pháp luật và các cá nhân rò rỉ thông tin sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên