17/11/2011 11:23 GMT+7

Brazil: cá ăn thịt sống tấn công bãi tắm du lịch

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Hàng nghìn con cá piranha ăn thịt sống đã tràn ngập một điểm du lịch nổi tiếng phía tây Brazil và tấn công ít nhất 15 khách du lịch.

q5aMXe6F.jpgPhóng to

Một đàn cá piranha - Ảnh: aquariumfish.net

AP dẫn lời chính quyền thành phố Caceres, bang Mato Grosso cho biết đây là lần đầu tiên họ gặp vấn đề này tại bãi tắm Daveron, điểm du lịch nổi tiếng nằm trên con sông Paraguay. Những con cá piranha hung dữ đã đột ngột đổ về từng quần thể lớn trong suốt hai tuần qua.

Piranha từng được mô tả như “loài cá hung dữ nhất thế giới”, không chỉ bởi hàm răng sắc nhọn của chúng mà còn bởi thói quen xâu xé cả những sinh vật lớn hơn.

“Mọi người cần phải hết sức cẩn thận. Nếu bị cắn, phải ngay lập tức lên bờ và không để cho máu loang ra trên mặt nước” - Oliveira, một người dân địa phương, nói với kênh Globo TV.

Đã có ít nhất 15 người là nạn nhân của piranha trong những ngày qua.

“Tôi lặn xuống sông và khi trồi lên thì cảm thấy một cơn đau ở chân - một nạn nhân tên Elson Pinto kể lại - Con cá đã cắn mất đầu ngón chân tôi. Tôi bỏ chạy trối chết lên bờ vì sợ chúng sẽ đổ xô đến khi nghe mùi máu”.

Thế nhưng các quan chức Caceres cho biết bãi tắm sẽ vẫn mở cửa vì đây là một điểm thu hút khách du lịch quan trọng tại vùng Pantanal, vốn nổi tiếng về du lịch sinh thái. Cứ vào tháng 9 hằng năm, thành phố lại tổ chức một trong những festival câu cá lớn nhất Brazil với sự tham gia của khoảng 200.000 khách du lịch.

Một biển báo lớn đã được dựng lên với dòng chữ đỏ: “Người bơi lội chú ý. Vùng có cá piranha. Nguy hiểm!”. Tuy nhiên lượng khách du lịch đã giảm rõ rệt trong những ngày qua và bãi tắm không có một bóng người vào hôm 15-11, vốn là ngày nghỉ lễ của Brazil.

Cá piranha đã có mặt tại khu vực từ lâu, nhưng chính quyền thành phố và người dân địa phương khẳng định đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng loài cá ăn thịt hung dữ này xuất hiện ở vùng nước cạn.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên