11/07/2017 08:48 GMT+7

Bôxit Nhân Cơ sẽ chính thức vận hành trong tháng 7

N.AN
N.AN

TTO - Sau khi chạy thử có tải và  xuất khẩu được nhiều sản phẩm, Dự án alumin Nhân Cơ (Đắk Nông) sẽ được chính thức vận hành thương mại vào tháng 7 này, theo chủ đầu tư TKV.

*** Error ***
Đoàn của Bộ Công thương trong đợt kiểm tra việc phát tán “bụi” alumin quanh khu bôxit Nhân Cơ đầu tháng 7-2017 - Ảnh: Bá Dũng

Theo văn phòng Bộ Công thương, đoàn kiểm tra của Bộ Công thương vừa đến kiểm tra thực địa tại hai dự án alumin Nhân Cơ (Đắk Nông) và Tân Rai (Lâm Đồng). 

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), các sản phẩm của dự án đã bán được đến các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và dự kiến sẽ mở rộng sang thị trường Trung Đông, Malaysia...

Trong phương án đầu tư, dự án Tân Rai sẽ lỗ kế hoạch trong 4 năm đầu, TKV cho biết thời gian lỗ kế hoạch của dự án Tân Rai dự kiến sẽ không tăng khi 6 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế ước đã đạt trên 60 tỉ đồng.

Dự án alumin Nhân Cơ (Đắk Nông) cũng đã chạy thử có tải. Tính đến ngày 3-7-2017 nhà máy đã xuất được 32.891 tấn hydrat và 163.663 tấn alumin, dự kiến đi vào vận hành thương mại từ tháng 7-2017.

Ông Trần Thanh Hải, tổng giám đốc TKV, khẳng định sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ và tiến tới hoàn thành việc xây dựng hệ thống quan trắc môi trường trực tuyến trong năm 2017, hiện các hồ chứa bùn đỏ bảo đảm an toàn.

Tuy vậy, ông Hải công nhận đây là hai dự án thí điểm và đang chạy thử nghiệm nên không tránh khỏi những trục trặc phát sinh.

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên