01/10/2011 10:15 GMT+7

Boulahrouz tỏa sáng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Hậu vệ người Hà Lan Khalid Boulahrouz đã tỏa sáng khi ghi một bàn thắng và kiến tạo một cơ hội giúp Stuttgart đá bại Kaiserslautern 2-0 trên sân khách vào sáng nay 1-10 ở vòng 8 giải vô địch Đức (Bundesliga).

TTO - Hậu vệ người Hà Lan Khalid Boulahrouz đã tỏa sáng khi ghi một bàn thắng và kiến tạo một cơ hội giúp Stuttgart đá bại Kaiserslautern 2-0 trên sân khách vào sáng nay 1-10 ở vòng 8 giải vô địch Đức (Bundesliga).

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ đến cái tên Khalid Boulahrouz, khi cầu thủ này từng khoác áo đội tuyển Hà Lan chơi khá ấn tượng tại Euro 2008. Lúc đó trước trận tứ kết giữa Hà Lan với Nga, Boulahrouz đã nhận một hung tin khi đứa con gái đầu lòng của anh qua đời do sinh non. Boulahrouz được cho phép trở về chăm sóc vợ thế nhưng với tinh thần thi đấu chuyên nghiệp và sự khát khao cống hiến cho màu cở sắc áo, cầu thủ này vẫn quyết tâm ra sân với vành khăn tang trên tay. Dù sau đó Hà Lan thất bại nhưng Boulahrouz vẫn được rất nhiều lời khen.

Cũng kể từ đó, hậu vệ tài năng ít được báo chí nhắc đến tên do sự nghiệp của anh tụt dốc không phanh. Mãi đến trận đấu với Kaiserslautern mới đây,  Boulahrouz được HLV Bruno Labbadia bố trí ra sân trong đội hình chính Stuttgart và anh đã tỏa sáng rực rỡ. Suốt 90 phút có mặt trên sân, Boulahrouz không chỉ hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự, mà còn thường xuyên có những pha dâng cao bên cánh phải gây bất ngờ cho hàng thủ Kaiserslautern.

Chính Boulahrouz đã có chạy chỗ thông minh bên cánh phải để nhận bóng và sau đó thực hiện đường căng ngang đẹp mắt cho tiền đạo Cacau đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Stuttgart ở phút 52. Sau đó Boulahrouz tự tìm bàn thắng cho riêng mình với một cú sút từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Kevin Trapp (Kaiserslautern) mang lại chiến thắng 2-0 cho đội khách Stuttgart phút 69. Điều thú vị khi đây chỉ mới là bàn thắng thứ hai của Boulahrouz trong 102 trận thi đấu ở Bundesliga từ năm 2004 đến nay.

Chiến thắng này đã giúp Stuttgart vươn lên đứng thứ tư trên bảng tổng sắp với 13 điểm và qua đó sống lại hi vọng giành suất tham dự cúp châu Âu mùa giải tới. Còn Kaiserslautern đứng thứ 15 với 5 điểm và đối diện với nguy cơ rớt hạng. Tất nhiên với màn trình diễn tuyệt vời đó, Boulahrouz đã nhận được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".

Boulahrouz hết sức xúc động vì đã rất lâu rồi anh mới lại chơi hay đến như vậy. Tâm sự với báo điện tử ESPN Soccer sau trận đấu, hậu vệ 29 tuổi này bày tỏ: "Rất nhiều lần tôi cảm giác mình sẽ ghi được bàn thắng nhưng mãi đến bây giờ bàn thắng mới thật sự đến. Hôm nay tôi đã thực hiện một đường chuyền kiến tạo và ghi một bàn thắng. Tôi cảm thấy rất sung sướng".

Còn đội trưởng Christian TIffert (Kaiserslautern) lại tỏ ra rất uất ức, vì Kaiserslautern là đội chơi hay hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng họ lại thất bại. TIffert nói: "Chúng tôi chơi tốt hơn và tạo nhiều cơ hội hơn so với họ, nhưng lại thất bại thì thật khó chịu".

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên