12/06/2012 20:04 GMT+7

Boniek: "Ba Lan chỉ có cá nhân, chưa phải đội mạnh"

Đ.K.L. dịch
Đ.K.L. dịch

TTO - Sau lượt trận đầu tiên tại Euro 2012, Kicker đã có cuộc trò chuyện với danh thủ thập niên 1980 của bóng đá Ba Lan, Zbigiew Boniek. Ông đánh giá "Ba Lan chỉ có cá nhân, chưa phải đội mạnh".

TTO - Sau lượt trận đầu tiên tại Euro 2012, Kicker đã có cuộc trò chuyện với danh thủ thập niên 1980 của bóng đá Ba Lan, Zbigiew Boniek. Ông đánh giá "Ba Lan chỉ có cá nhân, chưa phải đội mạnh".

Ngoài ra danh thủ này cũng đã bình luận thêm về màn trình diễn của các đội bóng khác tại Euro 2012.

* Qua lượt trận đầu tiên, ông có thể nói gì?

- Đây là giải đấu với màn trình diễn rất tốt từ các đội. Các đội đều chơi bóng ở trình độ cao cả về chiến thuật lẫn kỹ thuật. Tôi thấy các đội thi đấu với tốc độ chóng mặt và hầu như trận đấu không hề ngừng.

* Ông đang sống tại Ý. Ông đánh giá thế nào về đội bóng "quê hương thứ hai" của ông?

- Ý đã xây dựng được một đội hình hoàn toàn mới. Cesare Prandelli đã làm rất tốt công việc. Thế hệ mới của tuyển Ý hứa hẹn rất nhiều, điều đã được họ trình diễn trong trận gặp TBN.

* Vậy giờ đây Ý có phải là ứng cử viên vô địch?

- Với tôi, Tây Ban Nha là đội mạnh nhất bảng, và Ý sẽ là đội thứ hai giành vé vào vòng sau. Còn lại, mọi thứ có thể xảy ra. Rất khó đá khi gặp Ý bởi vì họ luôn có chiến thuật chặt chẽ.

* Ông có thể nói gì về đội Ba Lan?

- Ba Lan có những cá nhân rất mạnh, đó là chòm sao tại Dortmund, Lewandowski, Blaszczykowski, Piszczek. Ngoài ra còn có Szczesny. Tuy nhiên đó chưa phải là một đội bóng. Điều này đã được chứng tỏ trong trận khai mạc. Làm sao có thể để chiến thắng trôi khỏi tay như vậy. Thật khó tin khi không thể thắng Hy Lạp.

* Vậy còn đội đồng chủ nhà?

- Ukraine đã làm cho tôi ngạc nhiên. Tôi nghĩ rằng họ không có nhiều khả năng. Blokhin đã tạo được một tập thể thống nhất.

* Và Đức?

- Đức đã thắng Bồ Đào Nha, dù theo nhiều người, vẫn chưa thuyết phục. Nhưng theo tôi, Đức vượt hơn mọi đội khác. Tôi kỳ vọng họ sẽ lọt vào chung kết.

* Có phải ông nói vậy vì đang trả lời phỏng vấn một tờ báo Đức?

- Không, không. Đội của anh rất giỏi, có những chiến binh thật sự. Dưới thời Jogi Joew, tuyển Đức đã tiến bộ kinh khủng.

* Còn đội nào gây ấn tượng với ông nữa không?

- Lọt vào chung kết có thể là TBN, Ý. Pháp và Anh cũng khiến tôi phải chú ý. Ngoài ra cũng không quên Ukraine với lợi thế sân nhà. Giờ đây vẫn còn quá sớm để. Sẽ còn nhiều diễn tiến bất ngờ.

* Vậy đội á quân World Cup, Hà Lan?

- Hà Lan gây thất vọng lớn cho tôi. Tôi thấy Hà Lan chỉ là những cá nhân tuyệt vời nhưng hoàn toàn thiếu tính kết dính.

Đ.K.L. dịch

Đ.K.L. dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Boniek