21/11/2012 19:56 GMT+7

"Bóng ma" chấn thương tạm xa tuyển VN

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Ngày 21-11, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có đến hai buổi tập diễn ra trên sân Hua Mark và sân Thái - Nhật. Lạc quan, vui vẻ và nhập cuộc hết mình là điều dễ bắt gặp trong hai buổi tập này.

TTO - Ngày 21-11, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có đến hai buổi tập diễn ra trên sân Hua Mark và sân Thái - Nhật. Lạc quan, vui vẻ và nhập cuộc hết mình là điều dễ bắt gặp trong hai buổi tập này.

Quan sát 23 tuyển thủ có mặt trên đất Thái, cảm giác bình yên rất dễ thấy khi không còn chiếc băng trắng xóa nào xuất hiện nơi cổ chân hay đầu gối của họ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung (người giữ quyền phát ngôn của đội tuyển) cho hay sau buổi tập chiều 20-11, phải mất đến hơn 40 phút chiếc xe ca chở đội tuyển Việt Nam mới về đến khách sạn.

Sân tập và nơi ở chỉ cách nhau chừng chục phút đi bộ, nhưng đường phố ở Bangkok chủ yếu là đường một chiều nên mới xảy ra cảnh ngộ “gần nhà xa ngõ”. Thêm vào đó, đội tuyển ra về đúng vào giờ cao điểm nên không thể tránh khỏi nạn kẹt xe vốn là “chuyện thường ngày” ở Bangkok. Phải đến khi vào giải các đội mới có xe cảnh sát mở đường đến địa điểm thi đấu.

Bắt đầu từ ngày 21-11, các phóng viên ảnh, viết và quay phim không phải là người Việt Nam không được phép xuất hiện trong những buổi tập. Ông Nguyễn Lân Trung cho hay như vậy và nói thêm rằng đó là quy định bắt buộc của BTC giải chứ không phải do đội Việt Nam làm khó. Chiều cùng ngày, khi báo chí đến sân Hua Mark xem Myanmar tập thì nhận được lệnh - chụp hình thoải mái nhưng không được quay phim!

Theo thông tin từ bác sĩ của đội tuyển, sức khỏe của các tuyển thủ đang khá lên từng ngày. “Thương binh” Đình Luật đã xỏ giày vào sân tập nặng cùng đồng đội, nhưng anh cho hay bước chạy vẫn chưa thật thanh thoát vì còn nhói đau ở ngón chân út. Trong khi đó, hậu vệ Âu Văn Hoàn bị ê ẩm nơi cổ chân nhưng không đáng ngại lắm.

Nhìn qua 23 tuyển thủ có mặt trên đất Thái, cảm giác bình yên rất dễ thấy khi không còn chiếc băng trắng xóa nào xuất hiện nơi cổ chân hay đầu gối của họ. Gương mặt của HLV Phan Thanh Hùng dần bớt căng thẳng hơn khi học trò của ông đã và đang thoát khỏi bóng ma chấn thương đeo đuổi từ nhiều tháng qua.

Phải đến ngày 23-11, trong phiên họp kỹ thuật của bảng A, các đội mới gút lại danh sách 22 cầu thủ chính thức tham dự vòng đấu bảng. Có nghĩa rằng nếu như ở vị trí thủ môn thì ngoài suất đầu tiên thuộc về cựu binh Dương Hồng Sơn ra thì chỗ còn lại chưa hẳn về tay Tấn Trường hay Thanh Bình. Điều này buộc họ phải nỗ lực hơn để tránh việc làm người thừa ở cuộc chơi lần này.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên