01/09/2012 07:45 GMT+7

Bông hồng đêm Vu lan

MAI HƯƠNG - ĐỖ PHI
MAI HƯƠNG - ĐỖ PHI

TT - Tối 31-8, gần 20g tình trạng kẹt xe đã diễn ra tại nhiều con đường ở TP.HCM có các ngôi chùa tổ chức lễ Vu lan báo hiếu rằm tháng 7.

Bày biện trước cổng chùa Quán Thế Âm (đường Thích Quảng Đức, Q.Phú Nhuận) là mẹt bông lài của gia đình chị Huỳnh Thị Hoàng Oanh.

p2Ew903X.jpgPhóng to
Người dân đi lễ mùa Vu lan tại chùa Phước Viên, Q.Bình Thạnh, TP.HCM chiều 31-8 - Ảnh: THUẬN THẮNG
Xem video
Chị Oanh bộc bạch: “Sáng giờ mấy mẹ con bán được cả ký bông lài rồi. Năm nay khách đi chùa ngày Vu lan rất nhiều, ai cũng mua một vòng hoa để mang hương hoa thành kính về với gia đình”.

Trước sân chùa, nhiều khách nam, nữ thành kính đeo trên tay những vòng hoa lài vào lễ Phật và cầu mong sức khỏe cho cha mẹ, người thân của mình.

“Năm nào đến ngày lễ Vu lan, bận việc mấy tôi cũng sắp xếp đi chùa để được cài một bông hồng đỏ trên áo để hãnh diện mình còn có mẹ, để tự nhắc nhở mình phải sống sao cho hiếu đạo với mẹ cha, hiếu thuận với gia đình” - chị Nguyễn Thị Thanh Hoa nói.

Gần đó, chị Lê Thị Thu Hà, công nhân Công ty may Thái Bình, trên ngực cài một bông hồng trắng, bước ra từ cổng chùa rơm rớm nước mắt. Mẹ chị vừa mất cách đây hai tháng. Năm nay là năm đầu tiên chị đi lễ Vu lan mà thiếu mẹ.

MAI HƯƠNG - ĐỖ PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên