07/11/2011 02:00 GMT+7

Bóng đổi màu, nhớ Tunisia

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Những ai theo dõi giải ngoại hạng cuối tuần rồi chắc nhận ra trái bóng trên sân cỏ Anh đã chuyển thành màu vàng có vạch tím vì thời tiết ở đây đã rất lạnh, quả bóng màu vàng dễ cho cầu thủ và khán giả nhận diện giữa mưa và tuyết hơn.

TT - Những ai theo dõi giải ngoại hạng cuối tuần rồi chắc nhận ra trái bóng trên sân cỏ Anh đã chuyển thành màu vàng có vạch tím vì thời tiết ở đây đã rất lạnh, quả bóng màu vàng dễ cho cầu thủ và khán giả nhận diện giữa mưa và tuyết hơn.

Cũng thời gian này năm trước, khi bóng đổi màu tôi đi du lịch qua Tunisia trốn lạnh. Năm nay tôi không đi đâu nữa mà đến sân Emirates cổ vũ Arsenal tiếp West Brom.

Khi thấy thủ môn đối phương là Ben Foster, tôi thầm lo vì anh này như khắc tinh của các pháo thủ. Tôi đã xem anh thi đấu cho Manchester United vào tháng 8-2009 (trận đó tôi đi hơn ngàn cây số cả đi lẫn về đến sân Old Trafford để xem, Van der Sar chấn thương nên Foster bắt chính, Arsenal thua 1-2). Năm ngoái anh là thủ môn của Birmingham và đã xuất sắc trong trận chung kết Carling Cup, Arsenal cũng thua 1-2.

Trở lại với Tunisia năm ngoái, ở Gabès, thành phố nối sa mạc Sahara với những vùng khác, trước cửa một quán sửa xe có vỏ xe và tường đầy dầu mỡ không khác VN, có vẽ chữ AVFC và logo đội Aston Villa trên tường. Chỉ hình vẽ nguệch ngoạc vậy thôi, hoặc một logo Arsenal treo sau kính xe của anh tài xế xe buýt chở chúng tôi ra sân bay Tunisia về lại Anh cũng là niềm vui ở nơi xa lạ.

Trong thời gian tôi ở đảo Djerba của Tunisia giáp biên giới Libya (đúng nghĩa những du khách “ngáo ngáo” tự đi một mình không theo tour, không biết Libya khá nguy hiểm), Arsenal làm khách trên sân đội Shakhtar Donetsk (Ukraine) ở Giải Champions League. Hôm đó tình cờ trong cửa hàng bán đồ lưu niệm ở khách sạn, tôi thấy mấy anh chàng địa phương bán hàng đang coi tivi điểm lại những trận đêm qua nên hỏi kết quả nhưng họ không biết. Chiều hôm sau, một trong số đó gặp tôi đã mừng rỡ: “Tôi tìm cô cả ngày nay. Arsenal thua mất rồi cô ơi!”.

Trở lại trận Arsenal - West Brom hôm thứ bảy, tuy tôi nói chắc “Chờ Arsenal thắng đậm” nhưng khi ngồi trên sân gió lạnh tê tái lại thấy không yên tâm, một phần vì giữa tuần đã xem trận hòa với Marseille 0-0. Nhưng đội bóng bắc London đã thắng 3-0 và là đội duy nhất thắng cách biệt hơn một bàn vào thứ bảy. Tiền đạo Robin Van Persie tiếp tục thể hiện phong độ tốt. Trận này tiền đạo người Hà Lan đã có bàn thắng mở tỉ số và hai đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn làm cả sân Emirates bùng nổ. Trên sân có một tấm biển rất lớn do khán giả cắt dán với dòng chữ “Ta không cần Batman, ta đã có Robin”.

Ở tuyến phòng ngự, Vermaelen trở lại sau 18 tháng chấn thương đã xứng đáng với sự chờ đợi của CĐV bằng cú sút căng và mạnh mẽ như một trung phong thực thụ vào lưới Foster cuối hiệp một, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà. Anh và Koscielny tạo thành một cặp trung vệ rất ăn ý, cản phá hầu hết những đợt tấn công của đối phương, trong khi hai hậu vệ biên Jenkinson và Santos dâng cao trên phần sân của West Brom để các cầu thủ chạy cánh đội khách không xuống bóng được. Chiến thuật này của ông Wenger khác với trận gặp Marseille và đã thành công, Arteta ấn định tỉ số 3-0 tiếp thêm hi vọng cho Arsenal vào cuộc đua nhóm bốn đội.

GIÁNG UYÊN (London)

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 10 Giải vô địch Ý: Novara - AS Roma: 0-2, AC Milan - Catania: 4-0, Atalanta - Cagliari: 1-0, Cesena - Lecce: 0-1, Chievo - Fiorentina: 1-0, Lazio - Parma: 1-0, Udinese - Siena: 2-1.

* Vòng 11 Giải vô địch Tây Ban Nha: Mallorca - Sevilla: 0-0, Real Betis - Malaga: 0-0, Levante - Valencia: 0-2.

* Vòng 11 Giải ngoại hạng Anh: Queens Park Ranger - Manchester City: 2-3, Wolverhampton - Wigan: 3-1.

* Vòng 12 giải vô địch Đức: Bayer Leverkusen - Hamburg: 2-2.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên