13/07/2013 20:45 GMT+7

Trận Racing Santander - Hercules bị điều tra dàn xếp tỉ số

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Theo BBC, ban tổ chức Giải bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) đã mở cuộc điều tra nhằm vào trận đấu giữa hai đội Racing Santander và Hercules ở vòng cuối Giải hạng 2 Tây Ban Nha mùa bóng 2012-2013. Đây là trận đấu thứ hai bị LFP đặt nghi vấn dàn xếp ở mùa bóng qua.

Vào tháng 5, LFP từng cử người điều tra trận Deportivo thắng Levante 4-0 tại vòng 30 Giải vô địch Tây Ban Nha. Trong khi vẫn chưa có kết luận cụ thể về trận đấu trên, LFP đã tiếp tục đưa vào điều tra một trận đấu “có mùi” khác. Phát ngôn viên của LFP Juan Carlos Santamaria cho biết cuộc điều tra được khởi động ngày 3-7, sau khi một hãng cá cược gửi báo cáo cảnh báo các dấu hiệu cho thấy trận đấu đã bị dàn xếp. Ở trận đấu này, tuy giành thắng lợi 3-0 trên sân nhà nhưng Racing Santander vẫn bị rớt hạng.

CLB Racing Santander sau đó đã thông báo trên trang web của mình để phủ nhận cáo buộc trên. Racing tuyên bố: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào cầu thủ và từ chối tất cả những cáo buộc nhắm vào lòng trung thực và tinh thần chuyên nghiệp của họ”. Tương tự Deportivo, Racing cho biết họ ủng hộ việc LFP điều tra nạn dàn xếp tỉ số và sẽ ủng hộ hết sức mình.

Ở mùa bóng vừa qua, phó chủ tịch của LFP Javier Tebas từng lên tiếng thừa nhận sự tồn tại của nạn dàn xếp tỉ số. Chủ tịch CLB Deportivo, ông Augusto Cesar Lendoiro, thậm chí còn cho rằng vấn nạn này diễn ra không phải ít.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên