26/08/2013 07:13 GMT+7

Manchester City gục ngã trước Cardiff

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 25-8, Manchester City (M.C) đã thất bại 2-3 trên sân của Cardiff City dù họ dẫn bàn trước do công của Edin Dzeko. Và cả ba bàn thua của M.C đều có lỗi của hàng phòng ngự.

Pha đánh đầu ghi bàn của Campbell - Ảnh: Reuters
Campbell (phải) lập cú đúp vào lưới M.C - Ảnh: Reuters
Kim Bo Kyung trong một pha đi bóng - Ảnh: Reuters

Sau khi Micah Richards, Vincent Kompany và Nastasic bị chấn thương, M.C gặp khủng hoảng về hàng thủ và hôm nay họ đã phải trả giá.

Trong bàn thua đầu tiên của M.C ở phút 60, Clichy đã để   Kim Bo Kyung vượt qua  dễ dàng rồi thực hiện đường căng ngang. Sau đó ba hậu vệ còn lại của Man City là Javier Garcia và Lescott đều chơi thiếu quyết đoán để Campbell đệm bóng. Thủ môn Hart (M.C) đẩy ra và lần này, Zapaleta lại không theo kịp Gunnarson, để cầu thủ này sút bóng ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1.

Ở  bàn thua thứ hai, cả Zapaleta và Javier Garcia - cầu thủ vốn là tiền vệ được kéo xuống vị trí trung vệ đã không nhảy lên chiếm lĩnh không gian để Campbell bật cao dùng vai đẩy bóng vào lưới. Còn  trong bàn thua thứ ba, Zapaleta không thể bám theo Campbell để tiền đạo này bật cao đón quả phạt góc  đánh đầu hạ  thủ môn Joe Hart.

Có thể nói Fraizer Campbell chính là người hùng của Cardiff. Và điều thú vị là cầu thủ sinh năm 1987, ỉ cao 1,72m này chính là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của M.U.

Ngoài những sai lầm dẫn tới ba bàn thua trong hiệp hai, hàng thủ M.C cũng đã chơi rất tệ trong hiệp một. Ở 45 phút đầu tiên, chính Cardiff là đội có những pha bóng nguy hiểm hơn dù họ cầm ít bóng hơn. Hàng thủ M.C chơi mất tập trung trong các pha phản công của Cardiff và họ may mắn chưa bị thủng lưới nhờ thủ môn Joe Hart chơi khá tốt cũng như các pha dứt điểm của Cardiff khá hiền.

Ở mặt trận tấn công, M.C chơi không sắc sảo. Trong 45 phút hiệp một và phần lớn thời gian hiệp hai, M.C cầm bóng nhiều, phối hợp nhiều nhưng không thể hiện được ý đồ tấn công cũng như đưa ra được giải pháp để xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Cardiff. Trong bối cảnh Cardiff phòng ngự số đông,  tiền đạo Edin Dzeko bất ngờ tung cú sút xa, mở tỉ số cho M.C ở phút 52

Những tưởng bàn thắng sẽ khiến Cardiff sụp đổ. Nhưng thế trận lại hoàn toàn ngược lại. Cardiff vẫn chơi kỷ luật, bình tĩnh cản phá các pha tấn công vốn không mấy sắc sảo của M.C đồng thời mạnh dạn cầm bóng tấn công. Cuối cùng họ đã thành công khi tận dụng tốt những sai lầm nghiêm trọng trong phòng ngự của M.C để ghi ba bàn thắng.

Ở phút bù giờ thứ hai, Negredo đón quả tạt của David Silva, đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho M.C. Bàn thắng khiến bốn phút bù giờ còn lại diễn ra sôi nổi nhưng cuối cùng M.C vẫn trắng tay rời khỏi Xứ Wales.

Trong trận đấu cùng giờ còn lại, trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham  giành thắng lợi với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Swansea. Bàn thắng duy nhất do công của tiền đạo người Tây Ban Nha, Roberto Soldado ghi  từ chấm 11m ở phút 58.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên