31/08/2013 20:48 GMT+7

Man City chật vật hạ Hull City

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 31-8, tiền đạo Alvaro Negredo và tiền vệ Yaya Toure đã lần lượt tỏa sáng giúp chủ nhà Man City đánh bại Hull City 2-0 ở trận đấu sớm của vòng 3 Giải ngoại hạng Anh.

Với lợi thế sân nhà và đội hình toàn sao, ai cũng nghĩ Man City sẽ dễ dàng làm gỏi Hull City để lấy lại uy danh sau trận thua mất mặt 2-3 trước tân binh Cardiff City ở vòng 2 vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, chẳng có cơn mưa bàn thắng nào diễn ra khi Man City chơi mờ nhạt và bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Hull City.

Ở trận này, Man City xuất quân với đội hình thiên về tấn công với bộ đôi Sergio Aguero - Edin Dzeko ở tuyến trên và hỗ trợ cho họ là bộ tứ: Yaya Toure, Fernandinho, David Silva, Jesus Navas. Tuy nhiên, đội hình "siêu tấn công" mà HLV Manuel Pellegrini bố trí đã thi đấu thiếu gắn kết khiến Man City gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Hull City.

Cả hiệp một, Man City chỉ có hai cơ hội và đều đến từ những tình huống cố định. Hai cầu thủ được trao cơ hội là hậu vệ trái Kolarov (phút 9) và trung vệ Joleon Lescott (13'). Tuy nhiên, cả hai pha dứt điểm bằng đầu của bộ đôi này đều chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Allan McGregor (Hull City).   

Không chỉ chơi bế tắc, Man City còn rất lỏng lẻo trong phòng ngự dù có sự trở lại của trung vệ Nastasic. Ngay ở phút 7, hàng phòng ngự Man City đã mắc sai lầm tạo cơ hội cho Sone Aluko thoát xuống đối mặt với thủ thành Joe Hart. May cho "Man xanh", tiền đạo Sone Aluko đã dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Joe Hart.

Ngoài tình huống này, hàng phòng ngự "Man xanh" còn nhiều lần khiến các CĐV nhà thót tim với những pha xử lý cẩu thả và mất tập trung, đặc biệt là ở vị trí của Joleon Lescott. Cũng may cho Man City các chân sút của đội khách dứt điểm quá kém. 

Lối chơi của Man City khởi sắc hơn ở hiệp hai khi HLV Manuel Pellegrini tung Alvaro Negredo vào sân thay  Edin Dzeko. Và cũng chính Alvaro Negredo đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho "Man xanh" ở giữa hiệp hai.

Phút 65, từ pha lên bóng bên cánh phải, Zabaleta thoát xuống đón pha bật tường của Sergio Aguero rồi thực hiện quả tạt cho Alvaro Negredo. Trong tư thế không người kèm, Alvaro Negredo  dễ dàng đánh đầu hạ  thủ thành Allan McGregor từ cự ly gần đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Dù có bàn thắng nhưng Man City vẫn không thể áp đặt được lối chơi lên Hull City. Thậm chí, ở những phút cuối họ còn bị đội khách dồn ép do lui về quá sâu để bảo vệ tỉ số. Tuy nhiên, những lo lắng của các CĐV Man xanh đã chấm dứt khi Yaya Toure tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp không cho thủ thành Allan McGregor cơ hội cản phá. 

Phút 89, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp sau tình huống Samir Nasri đột phá và bị hậu vệ Hull City phạm lỗi. Yaya Toure bước lên tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vượt qua hàng rào bay vào góc cao hạ thủ thành Allan McGregor ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Man City.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên