07/08/2013 06:20 GMT+7

HLV Mourinho tái ngộ Real Madrid

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - “Người đặc biệt” Jose Mourinho có cơ hội vàng để “phục hận” khi Chelsea đối đầu với Real Madrid (R.M) trong trận chung kết Cúp International Champions tại Miami (Mỹ) sáng 8-8 (giờ VN).

Ba tháng trước, “người đặc biệt” buộc phải cúi đầu rời sân Santiago de Bernabeu. Nhưng ngay khi đến sân Stamford Bridge ở London, Anh, nhờ chiến tích vô địch Premier League năm 2005 và 2006, HLV Mourinho được ban lãnh đạo Chelsea cùng giới truyền thông Anh tôn trọng và nhận được sự yêu quý đặc biệt của CĐV Chelsea.

Ngược lại, trong phần lớn quãng thời gian ở Tây Ban Nha, ông Mourinho luôn phải đối mặt với sự thù địch và căm ghét. Trước khi rời Madrid, ông đã trở mặt với hàng loạt cầu thủ trong đội bóng từ Pepe, Sergio Ramos cho đến Cristiano Ronaldo. Việc ông loại bỏ thủ môn Iker Casillas, một biểu tượng của R.M, bị xem là xìcăngđan lớn nhất. Mối quan hệ giữa HLV Mourinho và một số thành viên ban lãnh đạo CLB cũng đổ vỡ. Trong những tuần cuối của mùa giải trước, nhiều CĐV Real đã la ó Mourinho.

Sau khi có HLV Ý Carlo Ancelotti, người được đánh giá là lịch thiệp hơn hẳn một Mourinho “mồm to”, R.M đã mở một chiến dịch mua sắm cầu thủ rầm rộ theo cách mà chắc chắn HLV Mourinho phải ghen tị. Trên thực tế, ông Mourinho luôn có dư thừa tiền bạc để mua sắm khi còn ở sân Santiago de Bernabeu nhưng kể từ khi ông rời Tây Ban Nha, chủ tịch R.M Florentino Perez đã dốc hầu bao ở mức kỷ lục.

Dự kiến tổng số tiền R.M bỏ ra để mua cầu thủ trong mùa hè này có thể lên đến 170 triệu euro (230 triệu USD). Hiện tại chủ tịch Perez đã chi 73 triệu euro (96,6 triệu USD) để mua các ngôi sao trẻ như Asier Illarramendi, Isco, Daniel Carvajal và Casemiro. Tuy nhiên khoản đầu tư lớn nhất vẫn còn ở phía trước khi R.M sẵn sàng bỏ ra 98 triệu euro (130 triệu USD) để mua tiền vệ cánh Gareth Bale từ CLB Tottenham.

Nếu Bale đến sân Santiago de Bernabeu, đây sẽ là lần thứ năm R.M phá kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ. Kể từ khi ký hợp đồng mua danh thủ Bồ Đào Nha Luis Figo với giá 60 triệu euro năm 2000, R.M liên tiếp lập kỷ lục chuyển nhượng mới với Zinedine Zidane, Kaka và Cristiano Ronaldo. Nhưng không một kỷ lục nào được lập trong quãng thời gian ông Mourinho nắm quyền tại R.M. Chắc hẳn HLV Mourinho phải đặt câu hỏi: Tại sao ông không nhận được sự hỗ trợ tương tự?

Nguồn tin báo chí Tây Ban Nha cho biết chủ tịch Perez đã chuẩn bị một hợp đồng mới kéo dài năm năm với Ronaldo. Với hợp đồng này, Ronaldo sẽ được hưởng mức lương sau thuế đến 17 triệu euro/mùa giải (22,5 triệu USD). Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi ông Mourinho “đá xoáy” nền văn hóa đặc thù của R.M khi trả lời phỏng vấn kênh ESPN mới đây: “Ở Madrid, chuyện chính trị mới là quan trọng nhất chứ không phải thể thao hay bóng đá”.

Ông Mourinho cũng châm chọc Ronaldo khi mô tả anh không phải là “Ronaldo thật”. Theo ông, “Ronaldo thật” là tiền đạo Ronaldo người Brazil, từng chơi cho Barcelona, R.M và AC Milan. Ông Mourinho và Ronaldo từng làm việc cùng nhau khi ông là trợ lý HLV và người phiên dịch tại Barcelona năm 1996 và 1997.

Một điểm nữa có thể khiến HLV Mourinho ấm ức là mùa hè năm nay Chelsea chi tiêu khá dè sẻn. Trong nhiệm kỳ trước đây ở Chelsea, ông được chi tiêu thoải mái. Tuy nhiên ở thời điểm này, tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã thắt chặt chi tiêu. Ông Mourinho từng công khai bày tỏ sự mến mộ đối với các tiền đạo Radamel Falcao và Edison Cavani nhưng Chelsea không thật sự thể hiện quyết tâm mua họ một cách nghiêm túc.

Chelsea hiện vẫn đeo bám tiền đạo Wayne Rooney nhưng M.U lắc đầu từ chối. Do đó, hợp đồng lớn mà HLV Mourinho ký kể từ khi trở lại Chelsea là tiền đạo Andre Schurrle từ Bayer Leverkusen (Đức) với giá 20,8 triệu euro (27,6 triệu USD).

Sau những diễn biến trên, chắc chắn HLV Mourinho muốn đánh bại R.M trong trận cầu sáng mai để chứng tỏ rằng đội bóng cũ đã sai lầm khi loại bỏ ông. Nhưng chắc chắn các cầu thủ R.M cũng sẽ muốn dạy cho ông thầy cũ “đáng ghét” một bài học. Ronaldo khẳng định: “Chúng tôi đối đầu với Chelsea chứ không phải ông Mourinho. Chúng tôi muốn chiến thắng”. Ronaldo cũng nhấn mạnh: “Người Bồ Đào Nha có thành ngữ là tôi không nhổ vào cái đĩa tôi ăn. Đó là những gì tôi nghĩ. Tôi muốn nhớ phương diện tích cực của thời kỳ Mourinho”.

Phải chăng đó là lời nhắn nhủ mà Ronaldo muốn gửi tới ông thầy cũ?

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên