19/08/2014 12:24 GMT+7

Bóng đá VN quyết tâm diệt trừ nạn tiêu cực

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 19-8, Hội nghị tổng kết các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tại TPHCM đã "nóng như lửa" khi nhiều vấn đề của mùa giải 2014 được thẳng thắn nêu ra, trong đó đáng chú ý nhất là chuyện phòng chống tiêu cực.

Điểm nhấn của Hội nghị tổng kết chính là phần phát biểu đầy tính đấu tranh và nhiệt huyết của chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng.

Ông Dũng nói: “Tôi đã mất 3 giờ đồng hồ để thuyết phục anh Trường (ông Hoàng Mạnh Trường - chủ tịch đội Vissai Ninh Bình) đưa cầu thủ nhúng chàm tiêu cực của đội bóng ra cơ quan chức năng. Số lượng cầu thủ trong vụ tiêu cực ở Ninh Bình thực tế là nhiều hơn con số 9. Và những cầu thủ không được đưa ra xử lý, tôi quyết định gạt tên ra khỏi đội tuyển quốc gia nếu họ được gọi. Sự dũng cảm của ông Trường, cần đáng được tuyên dương và tôi đã bảo lưu suất V-League cho Ninh Bình với điều kiện là họ sử dụng cầu thủ trẻ để gầy dựng lại đội bóng”.

Chia sẻ những giải pháp giúp cho những mùa bóng tiếp theo trở nên hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn, ông Dũng cho biết: “Điều quan trọng nhất là VPF (công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN), VFF và các ban chuyên trách sẽ quan tâm tổ chức các trận đấu sòng phẳng hơn, kéo khán giả đến sân. Việc thu hút khán giả là một yếu tố sống còn của bóng đá chuyên nghiệp. Mùa giải năm sau, tôi đang có kế hoạch đề xuất các cán bộ trong C45 nằm trong ban chuyên trách VFF. Bên cạnh đó, tôi sẽ đưa ra bàn luận và đưa vào quy chế bóng đá chuyên nghiệp việc: bất cứ cầu thủ nào cá độ sẽ bị loại vĩnh viễn ra khỏi đời sống bóng đá”.

Sức “nóng” của vấn đề phòng chống tiêu cực được đẩy lên cao độ trong phát biểu của ông Phạm Văn Tuấn - phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao: “Tôi đồng tình với báo cáo tổng kết mùa giải của VPF. Tuy nhiên, chúng ta cần nhấn mạnh rằng phải nỗ lực và kiên quyết loại bỏ các phần tử tiêu cực, làm hủy hoại nền bóng chuyên nghiệp”.

Với tư cách là chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, ông Võ Quốc Thắng đã đưa ra nhận định cho rằng: “Tôi rất đồng ý với những ý kiến của chủ tịch VFF và phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao khi kiến nghị loại các cầu thủ dính tiêu cực ra khỏi đời sống bóng đá. Nếu hàng chục năm trước, chúng ta làm mạnh tay như bây giờ thì tôi tin các cầu thủ phải cân nhắc về những hành động của mình”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề Hội nghị, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Bóng đá Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh khẳng định thêm về vai trò của các CLB để phòng chống tiêu cực. Ông Thanh nói: “Chúng tôi thực sự rất hoan nghênh ông chủ các đội bóng đã mạnh tay loại bỏ tiêu cực. Tuy nhiên, tôi nghĩ để phòng chống tiêu cực thì trước hết phải thực hiện ngay ở cấp CLB. Tức là các CLB phải có quy chế hoạt động chuyên nghiệp, trong đó chính các CLB phải chủ động xử lý và loại các cầu thủ nào có dấu hiệu tiêu cực ra trước”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên