30/01/2018 06:00 GMT+7

Bóng đá Việt phải lấy đào tạo trẻ làm nền tảng

KHươNG XUâN
KHươNG XUâN

TT - “Muốn bóng đá VN phát triển hơn nữa phải lấy bóng đá trẻ làm nền tảng, cơ sở vật chất là yếu tố cần thiết. Để đạt được điều đó mong quý vị cố gắng đầu tư nhiều cho bóng đá trẻ vì niềm vui, hạnh phúc của người dân VN”.

*** Error ***
HLV Park Hang Seo (phải) tại cuộc họp báo chiều qua ở Hà Nội. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

HLV trưởng đội U-23 VN Park Hang Seo đã nói như vậy trong cuộc họp báo diễn ra chiều 29-1 tại trụ sở LĐBĐ VN (VFF) sau thành tích lần đầu tiên giành HCB châu Á của bóng đá VN.

Bất ngờ với cơ sở vật chất của CLB HAGL

Mở đầu cuộc họp báo, ông Park gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã dành tình yêu, cổ vũ cho đội tuyển U-23 VN suốt thời gian qua.

Ông nói: “Tôi rất cảm động về màn chào đón của mọi người ngày 28-1. Nó không khác gì màn chào đón vào năm 2002 của tuyển Hàn Quốc khi dự World Cup và với cá nhân tôi còn hơn thế nữa. Đây là giải vô địch đáng tự hào và có ý nghĩa nhất cuộc đời 40 năm làm bóng đá của tôi. Tôi xin cảm ơn các CLB ở V-League đã cung cấp những cầu thủ giỏi nhất cho đội tuyển, cảm ơn các cầu thủ, ban huấn luyện”.

Tuy nhiên HLV Park cũng thể hiện việc ông hoàn toàn không ở “trên mây” sau chiến thắng của U-23 VN. HLV Park cho biết ông “chỉ vui hết ngày hôm nay” (29-1) vì ngày mai sẽ là một ngày mới, ông và các cầu thủ VN lại bắt đầu một hành trình với những mục tiêu ở phía trước.

Chia sẻ nguyên nhân dẫn đến thành công của U-23 VN, HLV Park nói: “Tôi bắt đầu nhiệm kỳ công việc của mình tại VN bằng việc đến xem trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại Hà Nội vào tháng 10-2017. Khi đến thăm CLB HAGL, tôi rất ngạc nhiên với cơ sở vật chất của HAGL được xây dựng từ 11 năm trước. Nếu không có chủ tịch Đoàn Nguyên Đức thì không có ngày hôm nay. Tôi đề nghị để bóng đá VN phát triển hơn nữa phải lấy bóng đá trẻ làm nền tảng, cơ sở vật chất là điều cần thiết. Để đạt được điều đó mong quý vị cố gắng đầu tư nhiều cho bóng đá trẻ vì niềm vui và hạnh phúc của người dân VN”.

Sau thành tích của U-23 VN, VFF sẽ làm gì cho bóng đá trẻ VN? Trả lời câu hỏi này, ông Hoài Anh - tổng thư ký VFF - nói: “Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nào cũng thừa hưởng thành quả từ công tác đào tạo của các CLB. Chúng ta đã lựa chọn những cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi của các CLB cho các ĐTQG để làm nhiệm vụ. Vai trò của VFF là chủ yếu thông qua các giải thi đấu, tăng cường số lượng trận đấu để cầu thủ được đấu, tích lũy kinh nghiệm từ giải trong nước và quốc tế. Thành tích U-23 VN sẽ là cú hích rất lớn, tạo động lực mới cho bóng đá VN”.

Bí quyết: truyền cho cầu thủ niềm tin

Một nhà báo đến từ Hàn Quốc đã đặt câu hỏi với HLV Park Hang Seo: Mới sang VN đã nhận được kết quả tốt như vậy, ông có bí quyết gì không? Có phải ông tận dụng kinh nghiệm từ World Cup 2002? HLV Park cho biết ông không có bí quyết gì để đưa U-23 VN đến trận chung kết ngoài phát huy tối đa điểm mạnh của họ và xây dựng một lối chơi phù hợp trong mỗi trận đấu.

HLV Park nói: “Trước khi tôi sang VN làm việc, nhiều người nói với tôi cầu thủ VN thể lực rất yếu. Nếu đúng như vậy thì trước mỗi trận đấu ở đội tuyển U-23 hay ĐTQG chỉ có khoảng 7 ngày để chuẩn bị thì không thể cải thiện được thể lực. Ai cũng nói cầu thủ thể lực yếu nên khiến họ tự ti, nghĩ mình yếu thật.

Nhưng thời gian qua chúng ta đá với những đội tuyển rất mạnh, tôi phải khuyến khích cầu thủ là chúng ta không yếu. Tôi nghĩ đội tuyển VN có đầy đủ thể lực để thi đấu. Thời gian qua, tôi đã phát hiện ra điều đó và nói cho cầu thủ biết họ đủ thể lực để đá bóng, giúp họ tự tin hơn vào bản thân mình”.

Ông Park Hang Seo cho biết may mắn chỉ đến một lần và không có chuyện may mắn đưa đội U-23 VN vào đến chung kết. Đây là thành quả của các cầu thủ, ban huấn luyện đội tuyển, sự kế thừa và phát huy điểm mạnh của bóng đá VN qua bao thế hệ.

VFF mâu thuẫn vì ông Nguyễn Lân Trung

Chất vấn tại cuộc họp báo, một nhà báo đặt câu hỏi: Ai là người cử ông Nguyễn Lân Trung tham gia buổi diễu hành ăn mừng cùng U-23 VN trên xe buýt vào ngày 28-1?

Trả lời câu hỏi này, ông Hoài Anh cho biết: “Là thành viên ban đối ngoại VFF, ông Lân Trung đã đến sân bay để đón tiếp đội tuyển. Ông Lân Trung có thẩm quyền tham gia đón tiếp đội U-23 và đi diễu hành trên xe. VFF không bình luận việc này vì ông ấy đang làm theo đúng thẩm quyền của VFF”.

Ngay sau khi ông Hoài Anh dứt lời, ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch truyền thông VFF - đã tố ngược ông Hoài Anh khi nói: “Mỗi khi có sự kiện thì văn phòng VFF thường mời các ủy viên ban chấp hành tham gia làm việc để đạt kết quả tốt. Có thể văn phòng quên như việc anh Phạm Ngọc Viễn không bao giờ được mời làm thẻ các sự kiện này nhưng lại luôn nhớ làm thẻ cho anh Lân Trung đi sự kiện. Anh Lân Trung ở trong ban truyền thông của tôi nhưng thực sự tôi không biết hôm qua anh Lân Trung lên xe buýt. Là trưởng ban truyền thông, tôi cũng không phân công anh Lân Trung lên chiếc xe chở đội tuyển U-23 VN”.

KHươNG XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên