03/12/2017 18:47 GMT+7

Bóng đá nữ TP.HCM lần thứ ba liên tiếp VĐQG

N.K
N.K

TTO - Tối 3-12, CLB TP.HCM I đã bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi thắng chủ nhà Phong Phú Hà Nam 4-3 ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 90 phút) trận chung kết Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2017 diễn ra tại Hà Nam. Đây là chức vô địch thứ ba liên tiếp của đoàn quân HLV Đoàn Thị Kim Chi.

Niềm vui vô địch của các cầu thủ TP.HCM I. Ảnh: TÚ ANH

Phong Phú Hà Nam là đội ghi bàn mở tỉ số trước khi Vũ Thị Thúy sút bóng bổng vào góc xa làm bó tay thủ môn Kiều Trinh ở phút 20. Nhưng chỉ 4 phút sau đó, TP.HCM I đã có bàn gỡ hòa 1-1 khi Bảo Châu chuyền bổng vào vòng cấm đưa bóng bật đầu hậu vệ Hồng Nhung đi luôn vào lưới. Với khát vọng giành chức vô địch lần đầu tiên, nên các cầu thủ Phong Phú Hà Nam đã chơi tấn công rất nhiều trong những phút còn lại để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ TP.HCM I đã chơi rất chắc chắn.

Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua. Trước khi bước vào loạt sút 11m, HLV Nguyễn Thế Cường đã quyết định thay thủ môn Hải Yến bằng Lại Thị Tuyết nhằm tận dụng khả năng bắt 11m tốt của thủ môn số một này. Ở bán kết, Lại Thị Tuyết dù gặp chấn thương đã có hai pha cản phá thành công ở loạt sút 11m để giúp Phong Phú Hà Nam giành chiến thắng trước Hà Nội I.

Tuy nhiên, thủ môn Lại Thị Tuyết đã không cản phá được cú sút nào trong số 4 lượt sút của TP.HCM I. Không chỉ vậy, Phong Phú Hà Nam còn đá hỏng trong hai lượt sút quyết định  (Bùi Thị Như sút bật cột dọc và Đỗ Thị Nguyên sút ra ngoài), đành nhìn các cầu thủ nữ TP.HCM I ăn mừng ngay trên sân nhà của mình.

Chiến thắng cho TP.HCM I là xứng đáng khi họ đã chơi rất ấn tượng tại giải năm nay, trong đó có kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp. Đây là chức vô địch thứ ba liên tiếp của TP.HCM I và đồng thời cũng là chiếc cúp thứ 7 của đội. 

Các giải thưởng cụ thể.

Vô địch: TP.HCM I - 300 triệu đồng

Hạng nhì: Phong Phú Hà Nam - 200 triệu đồng

Đồng hạng ba:  Than khoáng sản VN và Hà Nội I – 100 triệu đồng/đội

Giải phong cách: Thái Nguyên - 20 triệu đồng

Cầu thủ xuất sắc nhất:  Nguyễn Thị Liễu (Phong Phú Hà Nam)  - 10 triệu đồng

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Huỳnh Như (9 bàn, TP.HCM I) - 10 triệu đồng

Thủ môn xuất sắc nhất: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM I) - 10 triệu đồng 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên