29/05/2013 06:45 GMT+7

Bóng đá giúp các em tự tin hơn

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Tám năm nay, trẻ mồ côi sống trong những làng trẻ em SOS trên toàn quốc đã có cơ hội được giao lưu với các bạn cùng cảnh ngộ khắp cả nước thông qua Giải bóng đá thiếu nhi các làng trẻ em SOS toàn quốc do báo Nhi Đồng và Làng trẻ em SOS quốc gia tổ chức.

TT - Tám năm nay, trẻ mồ côi sống trong những làng trẻ em SOS trên toàn quốc đã có cơ hội được giao lưu với các bạn cùng cảnh ngộ khắp cả nước thông qua Giải bóng đá thiếu nhi các làng trẻ em SOS toàn quốc do báo Nhi Đồng và Làng trẻ em SOS quốc gia tổ chức.

“Điều quan trọng hơn cả là các em học được tính kỷ luật trong cuộc sống, tinh thần làm việc tập thể và đoàn kết trong cuộc sống. Điều này giúp những em nhỏ bất hạnh, thường rụt rè, nhút nhát trở nên tự tin hơn rất nhiều” - bà Trần Thị Kim Dung, phó giám đốc quốc gia Làng trẻ em SOS VN, cho biết.

Thủ môn đội Làng trẻ em SOS Bến Tre Huỳnh Văn Nghĩa Em (12 tuổi) trò chuyện với chúng tôi rất vui vẻ dù đội nhà thua đến bảy bàn không gỡ trước đội Đồng Hới hôm 27-5. Nghĩa Em vào làng đã hai năm nay. Mẹ bỏ đi lúc em chỉ mới 17 ngày tuổi. Sau đó cha đi tu nên bà nội phải gửi em vào làng. Nghĩa Em tâm sự được đá bóng, được giao lưu quen biết với bạn bè khắp cả nước nên rất vui. Dù thua nhưng toàn đội đã chơi hết mình nên không có gì buồn.

Một cầu thủ nhí của đội Đồng Hới cho biết qua chuyến du đấu, em đã quen được 20 bạn ở Cà Mau, Vinh, Hải Phòng... Một cầu thủ khác của Làng trẻ em SOS Điện Biên tâm sự từ miền cao phía Bắc của Tổ quốc, lần đầu tiên tham dự giải nên những cầu thủ của đội Điện Biên rất vui khi vừa được tắm biển Vũng Tàu, vừa được quen biết nhiều bạn bè.

Giải năm nay diễn ra từ ngày 26-5 đến 1-6 tại TP Vũng Tàu với sự tham gia của 14 đội bóng từ khắp mọi miền như Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Đồng Hới, Đà Lạt, Bến Tre...

Không khí các trận đấu hết sức ấm áp, nhẹ nhàng và gần gũi. Dự khán những trận đấu của giải, nhiều người xúc động khi nghe tiếng các thầy, các HLV hò hét: “Cố lên con ơi!”, “Ráng chạy con ơi”... Giờ nghỉ giữa hiệp và cuối trận có nhiều hình ảnh làm khán giả xúc động. Đó là cảnh một bé gái đội Thanh Hóa lấy khăn lạnh lau mồ hôi cho từng cầu thủ. Hay cảnh ông Nev Tickner (người Úc) săn sóc từng cầu thủ của đội Lai Châu. Ông Nev Tickner là người bạn thân thiết của Làng trẻ em SOS Điện Biên...

Ông Nguyễn Hữu Tiến - phó giám đốc Làng trẻ em SOS Bến Tre - cho biết nhờ bóng đá, nhờ thể thao mà tiền đạo Phạm Văn Ngọc Long vốn là một cậu bé nhút nhát, rụt rè nay trở thành linh hồn, thủ lĩnh của đội bóng. “Bóng đá đã tôi luyện cho Long thành một cậu bé bản lĩnh hơn, tự tin hơn. Ở làng, Long còn là người giúp mẹ trông các em, dạy các em học chữ. Nhiều năm liền Long là học sinh giỏi” - ông Tiến cho biết. Ông Trần Quốc Hưng - nhân viên giáo dục Làng trẻ em SOS Đà Nẵng - khẳng định sân chơi thể thao này đã giúp nhiều em thiếu nhi xóa bỏ mặc cảm và tự tin hơn trong cuộc sống.

ĐÔNG HÀ

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên