10/01/2015 10:30 GMT+7

Bóng đá Anh vắng mặt trong đội hình tiêu biểu UEFA

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Hôm 9-1, vài ngày trước khi diễn ra buổi Gala trao giải "Quả bóng vàng 2014", UEFA vừa đưa ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2014.

Đội hình tiêu biểu của UEFA được lựa chọn dựa trên 8,6 triệu fan hâm mộ bóng đá toàn thế giới.  Và điều đáng nói, đội hình này hầu như không có một ngôi sao nào của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh: Premier League.

Cầu thủ duy nhất nằm trong đội hình tiêu biểu của UEFA đang chơi ở Premier League là Angel Di Maria. Nhưng anh được chọn vào đây chủ yếu vì màn trình diễn trong màu áo Real Madrid (R.M)  ở nửa đầu năm 2014 và cùng tuyển Argentina ở World Cup 2014 trước khi chuyển sang Manchester United hồi mùa hè qua. Dù sở trường trong vai trò chạy cánh nhưng vị trí của Di Maria trong đội hình tiêu biểu lại nằm ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Toni Kroos của R.M.

Dù thảm bại trước R.M trong trận bán kết Champions League mùa giải trước nhưng Bayern Munich vẫn là đội sở hữu nhiều ngôi sao nhất trong đội hình tiêu biểu với 4 người, gồm thủ thành Manuel Neuer, hậu vệ cánh phải Philipp Lahm, hậu vệ cánh trái David Alaba và tiền đạo cánh phải Arjen Robben, chưa kể đến Toni Kroos đã chuyển đến R.M hồi mùa hè.

Xếp sau Bayern là R.M với ba cầu thủ gồm Sergio Ramos ở vị trí trung vệ, Toni Kroos ở hàng tiền vệ và Cristiano Ronaldo ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Đá cặp với Ramos ở vị trí trung vệ là Diego Godin của Atletico Madrid, cầu thủ đã thi đấu cực kỳ ổn định giúp đội bóng Tây Ban Nha thăng hoa trong năm 2014. Người được bầu chọn vào vị trí cao nhất trển hàng công là Zlatan Ibrahimovic, một điều dễ hiểu bởi năm 2014 không có tiền đạo trung phong nào thực sự nổi bật hơn anh.

Trong khi đó, siêu sao Lionel Messi được xếp ở hàng tiền vệ với vai trò hộ công, vị trí anh đã chơi cực hay để giúp Argentina lọt vào chung kết World Cup 2014. Đội hình tiêu biểu của UEFA có sơ đồ chiến thuật là 4-5-1. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên